วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

สมัคร สว.พะเยา ครึ่งวันแรก มีผู้สมัคร 2 ราย ไม่ผ่านการตรวจสอบ การสกัดพรรคการเมือง

วันนี้ (4 มี.ค.57)  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ที่ห้องจัดเลี้ยง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ของจังหวัดพะเยา โดยตั้งแต่เปิดรับสมัครก็ได้มีผู้สมัครเดินทางเข้ามายื่นสมัครจำนวน 2 ราย คือ ร.ท.ดร.เทพพนม ข่มอาวุธ และนายพงศ์ชิษณุ จันทรา โดยทั้ง 2 ราย เป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่เกิน 5 ปี ส่งผลให้ไม่สามารถยื่นสมัครได้ โดยร.ท.ดร.เทพพนม เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.55 ส่วน นายพงศ์ชิษณุ เป็นสมาชิกพรรคคนขอปลดหนี้เมื่อวันที่ 5 เม.ย.49 ซึ่งไม่เกิน 5 ปี ทั้ง 2 ราย ส่งผลให้ช่วงเช้าที่ผ่านมา กกต.ยังไม่มีการรับสมัครได้เลยแม่แต่รายเดียว

ด้านนายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการหวัดพะเยา เข้าตรวจเยี่ยมสถานที่รับสมัครพร้อมทั้งกล่าวว่า สถานการณ์โดยทั่วไปของการรับสมัครและการเลือกตั้ง สว.ของจังหวัดพะเยา ไม่น่าจะมีเหตุความวุ่นวายหรือไม่สงบใดๆ และเชื่อว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมากเช่นการเลือกตั้งทุกๆครั้งที่ผ่านมา

นายสุเทพ เตียวตระกูล ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยากล่าวว่า ขณะนี้ กตต.มีความพร้อมในการรับสมัคร และการจัดการเลือกตั้งสว.อย่างเต็มที่ ทั้งบุคลากร และสถานที่เลือกตั้ง โดยหน่วยเลือกตั้งยังคงใช้หน่วยเลือกตั้งเดิมในคราวเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมาจะมีเปลี่ยนและเพิ่มเติมบ้าง ก็ที่ ม.พะเยาเท่านั้น


ข่าวโดย : ทีมข่าว ส.ปชส.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น