วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองลำพูน จัดงานส่งมอบภูมิทัศน์เมืองเก่าเป็นของขวัญให้ชาวลำพูน

เทศบาลเมืองลำพูน จัดงานส่งมอบภูมิทัศน์เมืองเก่า โดยถอนเสาไฟฟ้าทุกต้น สายไฟฟ้า สายการสื่อสาร บนถนนอินทยงยศ มอบเป็นของขวัญให้ประชาชนชาวลำพูน รองรับเมืองเก่าลำพูน

นายประภัสร์ ภู่เจริญ นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดลำพูน และผู้ประกอบกิจการสื่อสารและโทรคมนาคม ดำเนินโครงการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคใต้ดิน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์เมืองลำพูน สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้เขตเมืองเก่าลำพูน มีสภาพภูมิทัศน์เรียบร้อย สวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองและชุมชนให้น่าอยู่ ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๕๕ ทำการปรับปรุงและวางระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน (Underground Cable) โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน และเจาะ ดึง ลากท่อ / งานร้อยสายใต้ดินการสื่อสารฯ โดยบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บนถนนสายหลัก (ถนนอินทยงยศตั้งแต่แยกประตูช้างสี ถึงแยกประตูลี้) ถนนวังขวาเฉพาะซอย ๑ ถนนอินทยงยศเฉพาะซอย ๑ และ ๒ ถนนราชวงศ์ ถนนวังซ้าย ถนนสายหน้าวัดชัยมงคล ถนนภาติกาวงค์

นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้การดำเนินโครงการฯ ใกล้จะสิ้นสุดแล้ว เทศบาลเมืองลำพูนจึงกำหนดจัดงานส่งมอบภูมิทัศน์เมืองเก่าให้ชาวลำพูน ในวันพฤหัสบดีที่ ๖ มีนาคม ๒๕๕๗ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๙ น. เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหริภุญชัย โดยจะทำการรื้อถอนเสาไฟฟ้าทุกต้น สายไฟฟ้าและสายการสื่อสารให้สิ้นสุดในวันนี้ เทศบาลฯ จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านร่วมเป็นเกียรติและรับมอบถนนไร้สาย ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว เพื่อร่วมกันสานฝันเมืองเก่าลำพูนต่อไป


ข่าวโดย : ศักดิ์สิทธิ์ กิตินันทน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น