วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

ผอ.กกต.พะเยา เผยการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. 2 กุมภาพันธ์นี้จังหวัดพะเยามีความพร้อม 100 % ทั้ง 3 เขต 856 หน่วยเลือกตั้ง

นางสาวพัชรินทร์ รัตนวิภา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทั้ง 3 เขตของจังหวัดพะเยาในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ว่า ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว100 เปอร์เซน ในส่วนของวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกตั้ง กกต.พะเยา ได้จัดเตรียมอุปกรณ์การเลือกตั้งไว้พร้อมแล้วทั้งหีบเลือกตั้ง คูหาบัตรลงคะแนนฯ นอกจากนี้ทาง กกต.พะเยา ยังได้จัดให้มีการอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) จากวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถ จากนั้นจะนำไปขยายผลแก่ กปน. ทั้ง 3 เขต จำนวน 856 หน่วยเลือกตั้งด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ไม่น่าจะมีปัญหาหรืออุปสรรคในการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด โดยได้มีการการประเมินสถานการณ์ตั้งแต่การรับสมัคร สส. รวมถึงการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาก็ไม่มีกลุ่มคัดค้านการเลือกตั้งแต่อย่างใด มีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งตามปกติ

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา ยังกล่าวด้วยว่า ในการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ทาง กกต.พะเยา ได้ประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัด จังหวัดทหารบก รวมถึงหน่วยงานฝ่ายปกครองจังหวัด ให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัครและผู้มาใช้สิทธิ รวมทั้งจัดหน่วยเคลื่อนเร็วรองรับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่
สำหรับจังหวัดพะเยาได้แบ่งเขตเลือกตั้ง สส. ออกเป็น 3 เขต คือ เขต1.อ.เมืองและอ.แม่ใจ เขต2.อ.เชียงคำ อ.จุน และอ.ภูซาง เขต3.อ.ดอกคำใต้ อ.ปง อ.เชียงม่วน และ อ.ภูกามยาว โดยมีได้ ส.ส. 3 คน รวมหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 856 หน่วย 176,338 ครัวเรือน มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 396,705 คน



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น