วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

สโมสรโรตารี มอบชุดกรองน้ำและที่ดื่มน้ำสะอาด แก่โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล

สโมสรโรตารีสากล ภาค 3360 จังหวัดเชียงราย สนับสนุนโครงการน้ำสะอาด แก่โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล เพื่อเป็นจุดบริการน้ำดื่มสะอาดแก่แก่นักเรียนและชุมชนใกล้เคียง

ที่ โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล อำเภอเมืองเชียงราย นายโยชิกิ ฮาระดะ นายกสโมสรโรตารีสากล ภาค 3360 ประเทศไทย และนายยูจิ มาชิโมโตะ ผู้ว่าการสโมสรโรตารีสากล ภาค 2690 ประเทศญี่ปุ่น นายโนยูจิ สโมสรโรตารี มาสดะตะวันตก โรตารีสากล ภาค 3360 ดร.อนุสรณ์ คุณานุสรณ์ ผู้ว่าการับเลือกสโมสรโรตารีสากล ภาค 3360 ร่วมเป็นประธานส่งมอบจุดจ่ายน้ำสะอาดเพื่อการบริโภค ในโครงการน้ำดื่มสะอาด เพื่อเด็กพิการ แก่โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล เพื่อเป็นจุดบริการน้ำดื่มสะอาดแก่แก่นักเรียนและชุมชนใกล้เคียง โดยมีนายกมล ดาระสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้รับมอบ

ผู้อำนวยการ โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล กล่าวว่า สืบเนื่องจากสโมสรโรตารีสากล ภาค 3360 จังหวัดเชียงราย และสโมสรโรตารี ภาค 2690 ประเทศญี่ปุ่นได้ให้ความสำคัญ ในการพัฒนากิจกรรม การเรียนการสอนให้กับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ของโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกุล และได้ส่งผู้แทนมาร่วมประชุมวางแผนกับทีมฝ่ายบริหารของโรงเรียนถึงแนวทางต่างๆ ที่จะให้การช่วยเหลือพัฒนานักเรียนให้สามารถช่วยเหลือและดูแลตัวเองได้

โครงการน้ำดื่มสะอาด จึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความเห็นชอบจากสโมสรโรตารี ในการช่วยเหลือให้นักเรียนได้มีสถานที่ดื่มน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน จัดกิจกรรมการเรียนการสอน ในการดูแลสุขภาพฟัน รวมถึงชุมชนให้มีส่วนร่วมในการมีจุดบริการน้ำดื่ม และน้ำใช้ที่สะอาด

สโมสรโรตารีสากล จึงได้สนับสนุนงบประมาณ 520,000 บาท ในการสร้างจุดจ่ายน้ำใช้น้ำดื่ม จำนวน 3 จุด จุดละ 14 หัวก๊อก พร้อมเครื่องกรองน้ำ เพื่อให้นักเรียน และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน โอกาสเดียวกันนี้ คณะสโมสรโรตารีสากล ได้เยี่ยมชมกิจกรรมผลงานของนักเรียนในด้านต่างๆ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น