วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

กรมป่าไม้จัดกิจกรรมรณรงค์ ไม่เผาป่า รักษาธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ที่จังหวัดแพร่

กรมป่าไม้จัดกิจกรรมโครงการรณรงค์ ไม่เผาป่า รักษาธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ เน้นไม่เผาในทุกพื้นที่เพื่อลดหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ที่หอประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก กลุ่มประเทศ GMS บ้านกอเปา หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการรณรงค์ ไม่เผาป่า รักษาธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ ซึ่งทางกรมป่าไม้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าให้ความร่วมมือในการไม่เผาป่า ไม่เผาเศษวัชพืช วัสดุเหลือใช้ เพื่อเป็นการร่วมกันแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ซึ่งส่งผลกระทบทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจและสุขภาพ ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตาก ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน  โดยดำเนินการในลักษณะเป็นการรณรงค์แบบเคลื่อนที่

ทั้งนี้ได้มีการกำหนดวันให้มีการรณรงค์ไม่เผาทุกพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 11 พฤษภาคม 2557 รวม 100 วัน  จังหวัดแพร่นั้นในปี 2556 มีปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน เกินค่ามาตรฐานคือเกินกว่า 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรจำนวน 27 วัน จากทั้งหมด 100 วัน



ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น