วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

อบจ.ลำพูน เปิดมิติใหม่แห่งการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร เพิ่มช่องทางการติดต่อ เป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัด

อบจ.ลำพูน เปิดมิติใหม่แห่งการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร จัดตั้งกลุ่มโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์กลาง เพื่อเพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสาร เป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำพูน

ที่ห้องประชุมชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ได้เชิญผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในจังหวัดลำพูนและเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำพูน 58 แห่ง เข้าร่วมประชุมหารือด้านการประชาสัมพันธ์ภาพรวมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำพูน เพื่อภาพลักษณ์ใหม่ในการสื่อสารให้เข้าใจเข้าถึงประชาชน เป็นการแลกเปลี่ยนแนวคิดในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน โดยมีการบูรณาการความร่วมมือกันขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำพูน ในการสื่อสารด้านการให้บริการ ช่วยเหลือ แก้ไข พัฒนาท้องถิ่นในภาพรวมให้มีความรวดเร็ว ครบถ้วน และเป็นจริง ประชาชนเข้าใจในบทบาทและภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อันจะนำมาซึ่งการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกันต่อไป โดยที่ประชุมได้มีแนวคิดจัดตั้งกลุ่มโซเชียลมีเดีย Facebook, Line, เว็บไซต์กลาง โดยใช้ชื่อว่า "งานประชาสัมพันธ์ อปท. จ.ลำพูน" เพื่อเพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสาร เป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำพูน นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันเสนอแนวคิดในการจัดทำวารสาร หรือหนังสือพิมพ์ อปท.ลำพูน นิวส์ เน้นรูปแบบที่สวยงาม น่าอ่าน ชวนติดตาม และได้สาระ การใช้ป้ายคัตเอาท์ประชาสัมพันธ์ ซึ่ง อบจ.ลำพูน มีศักยภาพ และกำลังขับเคลื่อน “ลำพูน นครแห่งทุนทางวัฒนธรรมชุมชน” หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใดมีกิจกรรมงานด้านวัฒนธรรมประเพณีสำคัญๆ ที่ต้องการเผยแพร่ อบจ.ลำพูน พร้อมให้การสนับสนุน การดำเนินการวิทยุกระจายเสียง อบจ.ลำพูน ได้จัดตั้งสถานีวิทยุ LPCN Radio Network FM 88.25 MHz ซึ่ง ชาวองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ลำพูน สามารถหมุนเวียนกันมาจัดรายการได้ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดำเนินงานด้านประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนพร้อมให้การสนับสนุนในรูปแบบของรางวัล สำหรับ อปท.ดีเด่น ด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวทำงานด้านประชาสัมพันธ์ที่มีสีสันเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการอบรมเพิ่มทักษะด้านการประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน พัฒนาสู่ความเป็นเลิศและยกระดับสู่สากลต่อไป


ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น