วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.เชียงใหม่ชี้แนะลักษณะคนดีมีความสามารถที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งควรเลือกเป็น ส.ส.

กกต.เชียงใหม่ชี้แนะลักษณะคนดีมีความสามารถที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งควรเลือกเป็น ส.ส. เพื่อเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในการบริหารประเทศ ในการเลือกตั้งทั่วไปซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

ดร.สุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้ชี้แนะประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ว่า คนดีมีความสามารถที่สมควรเลือกเข้าไปเป็น ส.ส. ควรมีลักษณะ ดังนี้คือ มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีประวัติการทำงานหรือผลงานที่ผ่านมาดีและเป็นที่ยอมรับ เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและรู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม เข้าถึงประชาชนในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น และนำมาแก้ไขโดยเสนอเป็นนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นแบบอย่างของการรู้จักรักษาประโยชน์ของส่วนรวม ไม่มีพฤติกรรมฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง เช่น แจกเงินหรือสิ่งของเพื่อให้ผู้ใดลงคะแนนให้ตนเอง หรือไม่ลงคะแนนให้ผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมืองอื่น ๆ ส่วนพรรคการเมืองที่ดี ควรเป็นพรรคที่มีนโยบายเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประชาชน และมีแนวทางปฏิบัติให้เป็นจริงได้ มีระบบบริหารของพรรคยึดหลักการประชาธิปไตย มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้ เป็นพรรคการเมืองที่รวมคนทุกกลุ่มในสังคมเป็นสมาชิก ไม่ใช่ยึดติดเพียงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นต้น ทั้งนี้ ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ได้ที่เว็ปไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ http://chiangmai.ect.go.th

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมโดยเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ ซึ่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะได้รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ได้แก่ บัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ และบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยให้ทำเครื่องหมายกากบาทหมายเลขผู้สมัคร ส.ส. หรือพรรคการเมืองที่ตนเลือกบนบัตรเลือกตั้ง ทั้งนี้ แบบแบ่งเขตเลือกตั้งให้เลือกคน ส่วนแบบบัญชีรายชื่อให้เลือกพรรคการเมือง



ข่าวโดย : ราตรี จักร์แก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น