วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพะเยา จัดงาน"พลังกองทุนแม่ของแผ่นดิน พลังเครือข่ายพัฒนาชุมชน สู่การแก้จนอย่างยั่งยืน"

วันนี้ (29 ม.ค.57) นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “พลังกองทุนแม่ของแผ่นดิน พลังเครือข่ายพัฒนาชุมชน สู่การแก้จนอย่างยั่งยืน” พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดินต้นแบบ (1 อำเภอ 1 ศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ฯ) จำนวน 9 ศูนย์ , ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนดีเด่นปี 2556 จำนวน 18 คน และมอบเกียรติบัตรครัวเรือนยากจนต้นแบบ จำนวน 9 ครัวเรือน ที่ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพะเยา จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนครัวเรือนยากจนให้สามารถบริหารจัดการชีวิตตนเองได้อย่างเหมาะสมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน อาสาพัฒนาชุมชน และครัวเรือนอยากจนเป้าหมาย จากทั้ง 9 อำเภอ เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
นางณัฏฐิยาภรณ์ ศรีสุบรรณ์ พัฒนาการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ในปี 2557 เนื่องในวาระครบรอบ 45 ปี อาสาพัฒนาชุมชน ซึ่งเป็นงานแสดงถึงความเสียสละ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในหมู่บ้าน ตำบล โดยกระตุ้นให้องค์กรประชาชน รู้สภาพปัญหาหมู่บ้าน และสามารถว่างแผนงานเพื่อแก้ไขปัญหาได้เอง รวมถึงกระตุ้นประชาชนรู้จักช่วยตนเอง และเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาหมู่บ้านของตนเองได้มีประสิทธิภาพ ประกอบกับในปีนี้ กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพะเยา ดำเนินโครงการทศวรรษกองทุนแม่ของแผ่นดิน เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กองทุนแม่ของแผ่นดินในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ส่งผลให้ยาเสพติดในพื้นที่ลดลงและสามารถควบคุมสถานการณ์ได้
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมการแสดงผลงานของกองทุ่นแม่ของแผ่นดิน และศูนย์เรียนรู้กองทุ่นแม่ของแผ่นดินระดับอำเภอ นิทรรศการผลงานของผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนทุกอำเภอ การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP


ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น