วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

กลุ่มผู้รักประชาธิปไตย อำเภอแม่สะเรียง จุดเทียนสันติภาพ ต่อต้านความรุนแรง พร้อมชวนเลือกตั้ง เคารพสิทธิ์ 1 คน 1เสียง

วันที่ 29 ม.ค. เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ ลานหน้า พิพิธภัณฑ์แม่สะเรียง บ้านจอมแจ้ง ต.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน กลุ่มผู้รักประชาธิปไตย อำเภอแม่สะเรียง กว่า 50 คน ใส่เสื้อยืดสีขาว ยืนล้อมวงเป็นรูปหัวใจ ร่วมกัน จุดเทียน เพื่อต่อต้านความรุนแรง และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของชาติในรัฐสภา

สำหรับกิจกรรมนี้เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนชาวอำเภอแม่สะเรียง ไปเลือกตั้งใน วันที่ 2 ก.พ. พร้อมกับมีการกล่าวเชิญชวนผู้มีสิทธิ์ให้ออกไปเลือกตั้ง เน้นเรื่องความสำคัญของการเลือกตั้ง และการให้คุณค่าของ 1 คน 1 สิทธิ์ 1 เสียง กิจกรรมดังกล่าว เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อต้องการปลุกสำนึกให้ทุกฝ่ายในสังคมได้ตระหนักว่าการใช้ความรุนแรงหรือ สร้างเงื่อนไขให้เกิดความเกลียดชังมีแต่จะนำสังคมไปสู่ความมืดมิดยากจะหาทางแก้ไข ทางออกที่ดีที่สุดคือการเลือกตั้ง
จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ชูเทียนขึ้นเหนือศีรษะ เปล่งเสียงพร้อมกัน ว่า 2 กุมภาพันธ์ ต้องออกไปเลือกตั้ง เลือกตั้ง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับโดยได้นัดรวมตัวกันจุดเทียนสันติภาพ ต่อต้านความรุนแรง พร้อมชวนเลือกตั้งอีกครั้ง วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น.


ข่าวโดย : นวรัตน์ ศรีแก้วเลิศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น