วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

กระทรวงสาธารณสุข จัดการประชุมวิชาการ เครือข่ายหัวใจไร้พรมแดน ครั้งที่ 6 ที่จังหวัดเชียงราย

 กระทรวงสาธารณสุข จัดการประชุมวิชาการ เครือข่ายหัวใจไร้พรมแดน ครั้งที่ 6 ที่จังหวัดเชียงราย เพื่อขยายเครือข่ายการบริการผู้ป่วยโรคหัวใจให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น

ณ ห้องประชุม ดอยตุง โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย จังหวัดเชียงราย นายทรงยศ ชัยชนะ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน จัดการประชุมวิชาการ Cardiac Network Forum ครั้งที่ 6 เครือข่ายหัวใจไร้พรมแดน Service Plan 2014 ซึ่งสำนักงานบริหารการสาธารสุข ร่วมกับดรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จัดขึ้น เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ของบุคลากรทางการแพทย์ ขยายเครือข่ายการบริการผู้ป่วยโรคหัวใจให้ครอบคลุมพื้นที่อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากทั่วประเทศเข้าร่วมการประชุม เกือบ 1 พัน คน

รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การประชุมวิชาการ Cardiac Network Forum โดย สำนักบริหารการสาธารณสุข ได้มีการจัดการประชุมมาแล้ว 5 ครั้ง ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบัน จากผลการประเมินการประชุมฯ เห็นควรวให้มีการจัดการประชุมอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นว่าสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน และเป็นการต่อยอดความรู้ในการพัฒนางานโรคหัวใจให้มีการก้าวหน้า ตลอดจนสร้างภาคีเครือข่ายการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรมตามแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) ในปีนี้ สำนักบริหารการสาธารณสุข ร่วม กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการประชุมวิชาการฯ เพื่อเป็นเวทีให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับการวิจัย ผลงานวิชาการและผลงานที่เป็น Best Practice เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันพร้อมทั้งนำองค์ความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน ดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจได้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการมากขึ้น

รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข อีกกล่าวว่า ในส่วนของการขยายการบริการให้ครอบคลุมนั้น มีแนวทางการดำเนินงาน คือ การใช้เทคโนโลยีของคอมพิวเตอร์เครื่องมือแพทย์ และเทคโนโลยีการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ต เชื่อมต่อข้อมูลและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับผู้เชียวชาญ ในการตรวจวินิจฉัยและวางแผนการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจให้ทันท่วงที่ แม้ผู้ป่วยจะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ห่างไกลก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น