วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งตอนบนของไทยยังหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คาดหมายสถานการณ์ลักษณะอากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา ระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2557

ในช่วงวันที่ 27 – 29 ม.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อยกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างสูงประมาณ 2 เมตร
ส่วนในช่วงวันที่ 31 ม.ค. - 2 ก.พ. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลงอุณหภูมิจะสูงขึ้น แต่ยังคงทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้ากับมีหมอกเพิ่มขึ้นในตอนเช้าและมีหมอกหนาในหลายพื้นที่
ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ และในยอดดอยหรือยอดภูมีอากาศหนาวจัด
ขอให้ประชาชนระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วยตลอดช่วง ในช่วงวันที่ 27 – 29 ม.ค. ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โทรศัพท์ 0 – 2281 – 9401 E-mail: disas_moac@hotmail.com



ข่าวโดย : สมพร พลชา นิสิตฝึกประสบการณ์/ม.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น