วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

นายวุฒิไกร ชัยมัง เยาวชนผู้ฝึกวิชาชีพเพิ่มเติมด้านการซ่อมและติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ได้นำความรู้ไปเปิดร้านรับบริการซ่อมและติดตั้งเครื่องปรับอากาศ มีรายได้ที่มั่นคง

นายวุฒิไกร ชัยมัง เยาวชนผู้ฝึกวิชาชีพเพิ่มเติมด้านการซ่อมและติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เพื่อแนะนำแนวทางการประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพให้แก่เยาวชนผู้ร่วมเวทีเสวนาฯ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และทักษะอาชีพ ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน จัดขึ้นที่ ศาลากลางจังหวัดลำพูน เมื่อเร็วๆนี้ ว่า ตนมีความใฝ่ฝันที่จะมีกิจการเป็นของตัวเองเมื่อเรียนจบมาจากวิทยาลัยเทคนิคลำพูน สาขาช่างไฟฟ้า จึงเริ่มต้นงานจากการเป็นลูกจ้างในบริษัทต่างๆ แต่ได้คิดทบทวนพบว่าหากเป็นลูกจ้างก็คงจะได้รับเพียงเงินเดือนในแต่ละเดือนจึงมีความคิดที่อยากจะมีกิจการที่เกี่ยวกับไฟฟ้าเป็นของตนเอง จึงได้ไปฝึกอาชีพระยะสั้นเพิ่มเติมด้านการติดตั้งและซ่อมเครื่องปรับอากาศ จนกระทั่งมีความรู้ความสามารถ

ต่อมาจึงได้ลาออกจากการเป็นลูกจ้างบริษัทและมาเปิดกิจการด้านการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศเป็นของตนเอง โดยได้กู้ยืมเงินจำนวนหนึ่งมาลงทุนซื้อเครื่องมืออุปกรณ์และใช้บ้านพักเปิดเป็นร้านรับบริการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศ ขณะนี้ประสบความสำเร็จเบื้องต้นมีผู้ใช้บริการหลายรายทำให้มีรายได้ที่มั่นคง



ข่าวโดย : น.ส. อุไรวรรณ ปิงแก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น