วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน สนับสนุนงบประมาณแก่ผู้ด้อยโอกาส

สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส  และผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การสนับสนุนงบประมาณให้แก่องค์กรพัฒนาเอกชนในการดำเนินงานเกี่ยวกับผู้ด้อยโอกาส ประจำปี 2557   ครั้งที่ 2    
                   
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประกาศให้องค์กรพัฒนาเอกชนที่มีความประสงค์จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานยื่นเสนอโครงการพร้อมงบประมาณในการได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 7 มีนาคม 2557 โดยขอรับแบบข้อเสนอโครงการพร้อมหลักเกณฑ์การให้เงินอุดหนุนฯ ได้ที่ สำนักส่งเสริมและพิทักษ์ผู้ด้อยโอกาส เลขที่ 539/2 ชั้น 21 อาคารมหานครยิบซั่ม ตึก B ถนนศรีอยุธยา แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 หรือสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดแพร่ สามารถดาวน์โหลดเอกสารที่ใช้เสนอโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.opp.go.th  หรือ  www.oppp.opp.go.th  หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ หมายเลขโทรศัพท์/โทรสาร 054-511572-3
สำหรับหลักเกณฑ์การให้เงินอุดหนุนแก่องค์กรพัฒนาเอกชน ปีงบประมาณ 2557 ต้องเป็นโครงการที่มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้ด้อยโอกาส 5 กลุ่ม คือ คนยากจน คนเร่ร่อน คนไร้สัญชาติผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียนราษฎร์ ผู้พ้นโทษ และผู้ติดเชื้อเอชไอวี ผู้ป่วยเอดส์ รวมทั้งครอบครัว  เป็นโครงการที่ไม่อยู่ระหว่างการดำเนินการหรือรับเงินอุดหนุนใดจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เว้นแต่เป็นการขอต่อในโครงการเดียวกัน

ซึ่งต้องแสดงให้เห็นพัฒนาการของการดำเนินงาน หรือแสดงให้เห็นว่ามีผลกระทบในการแก้ไขปัญหา และต้องไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณเต็มจำนวนจากส่วนราชการหรือองค์กรอื่นใด  เป็นโครงการที่แสดงให้เห็นว่าสามารถเสริมและสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐที่ไม่ได้ดำเนินการ หรือเป็นโครงการที่สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ หรือส่งผลต่อการและพัฒนากลุ่มช่วยเหลือตนเองของผู้ด้อยโอกาส       เป็นโครงการที่แสดงให้เห็นความเชื่อมโยงหรือความร่วมมือกับกลไกที่มีอยู่ในชุมชน เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของชุมชน และอาจนำไปสู่ความต่อเนื่องและความยั่งยืนของกิจกรรมซึ่งมีความสอดคล้องกับแนวพระราชดำริตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ  เป็นโครงการที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนากลุ่มและเครือข่ายของผู้ด้อยโอกาส


วัชระ เพชรพลอย /ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น