วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประจำเขต 2 พิษณุโลก จัดเวทีประชาสัมพันธ์การสรรหาคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประจำเขต 2 (คพข)

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมวังจันทน์ ริเวอร์วิว สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประจำเขต 2 พิษณุโลก จัดเวทีประชาสัมพันธ์การสรรหาคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประจำเขต 2 โดย พลโท บรรยงค์ สิรสุนทร เป็นประธานการเปิดงาน ซึ่งมีผู้แทนส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายภาคประชาชน ผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยทุกภาคส่วน เข้าร่วมรับฟังการประชาสัมพันธ์สรรหาคณะกรรมการฯดังกล่าว (คพข) โดย กกพ.ได้ดำเนินการประกาศเขตพื้นที่ผู้ใช้พลังงานทั่วประเทสรวม 13 เขต กำหนดให้มี คพข จำนวนเขตละ 11 คนและมีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละ 4 ปี เมื่อ คพข. ได้รับการแต่งตั้งจาก กกพ. แล้ว ก็จะปฏิบัติหน้าที่ในเขต

โดยมีสำนักงาน กกพ. ประจำเขต เป็นฝ่ายเลขานุการในการกลั่นกรองการรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้ไฟฟ้า กรณีได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากการประกอบกิจการพลังงานของผู้รับใบอนุญาต และเรื่องที่ผู้ใช้ไฟฟ้ามีเหตุอันควรสงสัยว่าอาจถูกเรียกเก็บค่าบริการที่ไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นธรรม ซึ่งข้อร้องเรียนดังกล่าวจะนำมาสู่การไกล่เกลี่ยเพื่อพิจารณาหาข้อยุติต่อไป สำหรับการจัดเวทีประชาสัมพันธ์ครั้งนี้พี่น้องประชาชนในทุกภาคส่วนจะได้รู้จักกับ คพข. ว่ามีบทบาทหน้าที่ ภารกิจและมีความสำคัญอย่างไรในการดูแลคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน โดยกำหนดจัดเวทีการประชาสัมพันธ์อีก 12 เขตทั่วประเทศ ซึ่งจะได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่มีจิตอาสาและมีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนดไว้ และพร้อมที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ให้ร่วมส่งใบสมัครเข้ารับการสรรหาเป็น คพข. เพื่อร่วมเป็นกลไกในการสนับสนุนการทำงานของ กกพ. ในการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส มีประสิทธิภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น