วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

กอ.รมน. จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดฝึกอบรมหลักสูตรจัดตั้ง กนช. โครงการกองหนุนเพื่อความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคง ระหว่างวันที่ ๓๐ เมษายน – ๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ณ วิทยาลัยลูกผู้ชาย กองร้อย อส.จังหวัดอุตรดิตถ์ที่ ๑ จังหวัดอุตรดิตถ์

วันนี้ (๓๐ เม.ย.๕๗) ณ กองร้อย อส.จังหวัดอุตรดิตถ์ที่ ๑ ตำบลท่าเสา อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุตรดิตถ์(ฝ่ายพลเรือน) เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรจัดตั้ง กนช. โครงการกองหนุนเพื่อความมั่นคงแห่งชาติเพื่อแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคง ซึ่ง กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๓๐ เมษายน – ๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เป้าหมายผู้เข้าร่วมอบรมเป็นทหารกองหนุนและทหารกองเกิน ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน ๑๐๐ คน ซึ่งเป็นไปตามแนวทางการดำเนินงานด้านมวลชน ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรกำหนดไว้ประจำปี ๒๕๕๗ โดยให้ความสำคัญในการฝึกทบทวนและฝึกจัดตั้งกองหนุนเพื่อความมั่นคงแห่งชาติ (กนช.) อย่างเร่งด่วนประการแรกสำหรับกลุ่มมวลชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ หรือมวลชนกลุ่มอื่น ๆ เป็นการจัดทำแผนการเตรียมกำลังและการใช้กำลังมวลชนที่เป็นรูปธรรมในการเสริมสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ ให้ทุกคนตระหนักในหน้าที่ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่กระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรและความสงบเรียบร้อยของสังคม

ในโอกาสนี้มี พ.อ.บุญประสิทธิ์ มีสอาด รองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ (ฝ่ายทหาร) รายงานถึงวัตถุประสงค์ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าการดำเนินงานตามแผนงานรณรงค์สร้างกระแสการรับรู้อุดมการณ์รักชาติตามกรอบแนวทางการสร้างความเข้าใจและเสริมสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ สนับสนุนการขับเคลื่อนงาน ด้านมวลชน กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้งานด้านความมั่นคงมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน นับเป็นการดำเนินงานจัดตั้ง กนช. โครงการกองหนุนเพื่อความมั่นคงแห่งชาติฯ ระดับจังหวัดรุ่นแรก ในอันที่จะพัฒนากรอบแนวทางการทำงานของ กอ.รมน. รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในสายงานที่ปฏิบัติงานได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ เสริมสร้างการดำเนินงาน ๔ ด้าน คือ ด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านการทหาร ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ในโอกาสต่อไป



ข่าว/สุรีย์ แสงทอง นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
ขอบคุณภาพประกอบข่าว โดย ผอ.สวท.อุตรดิตถ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น