วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

สำนักงานขนส่งจังหวัดพะเยา เปิดรับคำขอจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ เนื่องจากประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ประจำปี 2557

นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้มีการเปิดรับคำขอจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ในส่วนที่นอกเหนือจากค่าสินไหมทดแทน ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 21 เมษายน 2557 - 2 พฤษภาคม 2557 โดยคุณสมบัติของผู้รับจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ต้องเป็นผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมาก่อน หรือเคยได้รับความช่วยเหลือมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี ส่วนอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ต้องเป็นอุปกรณ์ดังต่อไปนี้ อาทิ แขนเทียม ขาเทียม รถนั่งสำหรับผู้พิการ ไม้เท้าและไม้ค้ำยัน อุปกรณ์อื่น ได้แก่ เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ เตียงนอนธรรมดา ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ รถสามล้อโยก เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องดูดเสมหะ

ทั้งนี้จะพิจารณาให้ตามความเหมาะสมกับสภาพความพิการ และสภาพการใช้งานของผู้พิการเป็นรายบุคคลไป ผู้พิการที่จะขอรับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ ให้ยื่นคำขอตามแบบที่กำหนด ได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดพะเยา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.054-431111 ในวันเวลาราชการ



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น