วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน คืบหน้าผลการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านสหกรณ์มุ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการสหกรณ์แก่ประชาชน เพื่อสร้างความเข้มแข็งด้านการสหกรณ์

คณะอนุกรรมการกำกับและขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ ด้านการสหกรณ์จังหวัดลำพูน ประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามประเด็นยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านสหกรณ์ และเพื่อสร้างความเข้มแข็งด้านการสหกรณ์ โดยมีการคืบหน้าด้านการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการสหกรณ์แก่ประชาชนมากขึ้น

บ่ายวันนี้ (30 เมษายน 2557) ที่ ศาลากลางจังหวัดลำพูน คณะอนุกรรมการกำกับและขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์จังหวัดลำพูน ได้ประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ 3 ด้าน คือ การสร้างและพัฒนาการเรียนรู้และทักษะสหกรณ์สู่วิถีประชาชนในชาติ สนับสนุนและพัฒนาการรวมกลุ่มของประชาชนด้วยวิธีการสหกรณ์ให้เป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และด้านการเพิ่มศักยภาพการเชื่อมโยงเครือข่ายระบบการผลิต การตลาด และการเงินของสหกรณ์

ด้านยุทธศาสตร์การสร้างและพัฒนาการเรียนรู้และทักษะสหกรณ์สู่วิถีประชาชนในชาติ หน่วยงานต่างๆได้ร่วมกันจัดประชุม/อบรม/สัมมนา เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจวิธีการสหกรณ์แก่นักเรียน นักศึกษา ประชาชนรวมทั้งบุคลากรภาครัฐได้มีความรู้ความเข้าใจวิธีการสหกรณ์เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

สำหรับยุทธศาสตร์ เพิ่มศักยภาพการเชื่อมโยงเครือข่ายระบบการผลิต การตลาด และการเงินของสหกรณ์ ได้มุ่งเน้นในการสร้างเครือข่ายกลุ่มผู้ผลิตสินค้าคุณภาพเพื่อยกระดับสินค้าสหกรณ์ และสร้างเครือข่ายการตลาดสินค้า โดยจัดโครงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์สหกรณ์สู่มาตรฐานสินค้า ส่งเสริมการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกร และการพัฒนาเครือข่ายกลุ่มอาชีพในสถาบันเกษตรกรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



ข่าวโดย : นศ.ฝึกประสบการณ์ รุจิรา เสนานุช
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น