วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ คัดเลือกบุคคล หน่วยงาน และโครงการดีเด่นในระดับจังหวัด

จังหวัดแพร่พิจารณาคัดเลือกบุคคล หรือหน่วยงาน และโครงการดีเด่นในระดับจังหวัดแพร่เพื่อเสนอสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า เช้าวันนี้(30เม.ย.57) ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ นายศักดิ์ชัย จ.ผลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุมพิจารณาคัดเลือกบุคคล หน่วยงาน และโครงการดีเด่นในระดับจังหวัดแพร่เพื่อเสนอสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

คณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกบุคคล หน่วยงาน และโครงการดีเด่นของชาติ ในคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ได้ดำเนินการคัดเลือกบุคคล หน่วยงาน และโครงการดีเด่นของชาติ จำแนกออกเป็น 5 สาขา ได้แก่ สาขาพัฒนาสังคม สาขาพัฒนาเศรษฐกิจ สาขาอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสาขาเผยแพร่เกียรติภูมิไทย ประจำปี พ.ศ. 2557 เพื่อเข้ารับพระราชทานรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ ประกาศเกียรติคุณ สร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ได้รับรางวัล รวมทั้งเสริมสร้างและกระตุ้นให้ประชาชนและหน่วยงานอื่นๆ ยึดเป็นแบบอย่างในการประพฤติปฏิบัติและสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

ผลของการพิจารณาในระดับจังหวัดปรากฏว่า นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้รับการการคัดเลือกในสาขาพัฒนาสังคม และนายวิทยา สุริยะ ครู คศ.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ได้รับการคัดเลือก ในสาขาเผยแพร่เกียรติภูมิไทย โดยทั้งสองท่านที่ได้รับการคัดเลือกในระดับดับจังหวัด จะได้รับการเสนอชื่อให้กับคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตี เพื่อพิจารณาอีกครั้งเป็นลำดับสุดท้ายเพื่อเป็นผลงานดีเด่นระดับชาติ



วัชระ เพชรพลอย / ข่าว /พิมพ์     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น