วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดพะเยา ขอเชิญประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันฉัตรมงคล ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ณ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา

นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า วันที่ 5 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันฉัตรมงคล ซึ่งถือเป็นวันที่รำลึกถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ จังหวัดพะเยาจึงกำหนดจัดพิธีถวายราชสดุดีเนื่องในวันฉัตรมงคล ในวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา โดยจะมีพิธีสงฆ์ พิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์และกล่าวคำถวายราชสดุดี ทั้งนี้เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ตลอดจนเพื่อเป็นการปลูกฝังความสามัคคีของคนในชาติและเทิดทูนสถาบัน รวมทั้งเสริมสร้างความรู้รัก ความสามัคคีของคนในชาติให้เกิดความสงบ สันติ

สำหรับการแต่งกาย ข้าราชการพลเรือน ตุลาการ อัยการ แต่งเครื่องแบบปกติขาว ส่วนทหาร-ตำรวจ เครื่องแบบปกติขาว คาดกระบี่และถุงมือ สำหรับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่งเครื่องแบบปฏิบัติราชการสีกากี สมาคม ชมรม สโมสร แต่งชุดตามสังกัดและประชาชนทั่วไปแต่งชุดสุภาพ จังหวัดพะเยาจึงขอเชิญประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันฉัตรมงคล ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น