วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

ทต.ริมปิง จับมือทีโอที ให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงแก่ประชาชนในพื้นที่ หวังพัฒนาตำบลให้เป็นตำบลแห่งการเรียนรู้

เทศบาลตำบลริมปิงจับมือทีโอที ให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงแก่ประชาชนในพื้นที่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หวังพัฒนาตำบลให้เป็นตำบลแห่งการเรียนรู้ นำไปสู่การพัฒนาชุมชนให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

เทศบาลตำบลริมปิง นำโดย นายเอนก มหาเกียรติคุณ นายกเทศมนตรีตำบลริมปิง เปิดตัวโครงการศูนย์อินเตอร์เน็ตหมู่บ้านเพื่อการเรียนรู้เทศบาลตำบลริมปิง (Rimping Free WIFI) ที่อาคารศูนย์ฝึกอาชีพเทศบาลตำบลริมปิง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จากความร่วมมือระหว่างเทศบาลตำบลริมปิง และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง โดยผู้ใช้บริการไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จุดให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย (TOT Wi-fi I Live) จำนวน 11 จุด ในเขตเทศบาลตำบลริมปิง 10 หมู่บ้าน 1 เทศบาล เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการบริการอินเตอร์เน็ตแก่ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์จากการเข้าใช้อินเตอร์เน็ตซึ่งเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ สืบค้นข้อมูลข่าวสาร และองค์ความรู้อย่างทั่วถึง สนองนโยบายของรัฐด้านการส่งเสริมการศึกษาให้กับประชาชน ผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมแห่งการสร้างภูมิปัญญาและการเรียนรู้ ขณะที่สังคมโลกมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสารอย่างแพร่หลาย และสอดคล้องกับแนวทางในการดำเนินงานของผู้บริหารเทศบาลตำบลริมปิงที่ต้องการพัฒนาตำบลริมปิงให้เป็นตำบลแห่งการเรียนรู้ มุ่งเน้นส่งเสริม เพิ่มศักยภาพและขยายโอกาสการเรียนรู้แก่ประชาชน เป็นการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เทศบาลตำบลริมปิงเป็นที่ยอมรับจากประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ นำไปสู่การพัฒนาชุมชนให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

นายพันธ์ศักดิ์ สมเปาจี ปลัดอาวุโส แทนนายอำเภอเมืองลำพูน กล่าวว่า การนำเทคโนโลยีสารสนเทศระบบเครือข่ายไร้สายมาใช้เพื่อเป็นสื่อสาธารณะ เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้ที่หลากหลาย สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เกิดการศึกษาตลอดชีวิต จากความร่วมมือระหว่างเทศบาลตำบลริมปิง และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงแก่ประชาชน เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงวิสันทัศน์อันกว้างไกลของผู้บริหารเทศบาลตำบลริมปิงที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ




ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 053525565
    หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น