วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดพิษณุโลก ประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย ประจำเดือนเมษายน 2557

จังหวัดพิษณุโลก ประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย ประจำเดือนเมษายน 2557 โดยมีการสรุปผลงานในช่วงเดือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการได้มีข้อเสนอแนะในการหาแนวทางป้องกัน และวางมาตรการรักษาความสงบภายในจังหวัด

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ชั้น 7 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นาย วัฒนะ กันนะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย ประจำเดือนเมษายน 2557 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมชี้แจงผลการดำเนินงานในรอบเดือนที่ผ่านมา สำหรับประเด็นที่น่าสนใจ หน่วยงานแรก ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก รายงานผลการดำเนินงานปราบปรามยาเสพติด ในช่วงระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 – วันที่ 15 มีนาคม 2557 โดยมีการตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 53 ครั้ง มีการตั้งจุดตรวจ จำนวน 397 ครั้ง จับกุมได้ 545 ราย ผู้ต้องหา 569 คน จับกุมรายสำคัญได้ จำนวน 4 รายการ ผู้ต้องหา 4 คน ซึ่งจากผลการจับกุม มีของกลางดังนี้ ยาบ้า 45,074 เม็ด ไอซ์ 52.35 กรัม สารระเหย 1 กระป๋อง กัญชาแห้ง 757.39 กรัม และกัญชาสด 2,288.10 กรัม

ด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก โดยนาง กัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ กล่าวว่า ปัญหาเด็กและเยาวชนในขณะนี้ เรื่องที่น่าเป็นห่วงและต้องเร่งแก้ไข ซี่งเป็นปัญหาสังคมต้นๆ ของทางจังหวัด คือปัญหาหอพัก ห้องพักรายวัน ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก มีสถานศึกษาหลายแห่ง และมีนักเรียน นิสิตนักศึกษาจากต่างจังหวัดและในจังหวัด เข้ามาใช้บริการหอพักเป็นจำนวนมาก จึงฝากให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ช่วยกันเป็นหูเป็นตา และกวดขันการกระทำความผิด และภัยอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับเยาวชน ต่อจากนั้นนาย บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กล่าวในที่ประชุมเรื่อง อาหารเป็นพิษที่ผู้คุมสอบท้องถิ่นจังหวัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดอาการท้องเสียแล้วต้องหามเข้าส่งโรงพยาบาลโดยเร่งด่วนนั้น โดยนายแพทย์กล่าวว่า ในช่วงนี้ต้องฝากเตือนประชาชน ในเรื่องของการรับประทานอาหาร ว่าควรกินอาหารที่ทำสุกใหม่ อย่าทิ้งไว้นาน เพราะช่วงนี้มีอากาศที่ร้อนจัด อาหารจะเสียเร็ว และเสี่ยงต่อการป่วยเป็นโรคทางเดินอาหารได้ง่าย

ขณะที่ทางด้านกองรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก โดย พันเอก โอฬาร หาญสุรภานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าในเขตจังหวัดพิษณุโลก ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของทางจังหวัด ซึ่งทางกอรมน.จังหวัดพิษณุโลก ได้รวมกับเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ลงพื้นที่ และแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง สำหรับพื้นที่ที่กำลังโดนบุกรุกพื้นที่ป่าอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ที่ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจสอบ และกำลังสอบสวนหาผู้กระทำความผิด คือพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.วังทอง ซึ่ง 2 พื้นที่นี้ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ จึงต้องมีการเฝ้าระวังการบุกรุกทำลายป่าเป็นพิเศษ นอกจากนี้สำหรับในพื้นที่อำเภอชาติตระการ ทางกอรมน.จังหวัดพิษณุโลก กำลังเร่งแก้ไข ปัญหาทำกิน ของหมู่ที่ 13 และหมู่ที่ 16 บ้านน้ำจวง ซึ่งไม่มีที่ทำกินกว่า 145 ครอบครัว ส่วนที่บ้านน้ำแจ้งพัฒนา มี 257 ครอบครัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ กำลังดำเนินการอพยพให้ชาวบ้าน ลงมาอยู่ในเขตพื้นที่ สปก.ที่ทางหน่วยงานภาครัฐจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งน่าจะไม่เกินปลายเดือนมิถุนายนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น