วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

ลูกจ้างภาครัฐที่รับบำเหน็จ สามารถนำสิทธิไปเป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้สถาบันการเงินได้

ลูกจ้างภาครัฐที่รับบำเหน็จ สามารถนำสิทธิไปเป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้สถาบันการเงินได้มีผลบังคับใช้ 14 มกราคม 2557 เป็นต้นไป

นางสัญญา ไชยเชียงของ คลังจังหวัดแพร่ แจ้งผ่าน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ว่า ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง(ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557 ประกาศเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 มีผลบังคับใช้ 14 มกราคม 2557 การนำสิทธิในบำเหน็จตกทอดไปเป็นหลักทรัพย์ในการประกันการกู้เงิน ผู้รับบำเหน็จรายเดือน หรือ ผู้รับบำเหน็จพิเศษรายเดือน นำสิทธิในบำเหน็จตกทอดไปเป็นหลักทรัพย์ในการประกันการกู้เงินกับสถาบันการเงินได้

โดยกรณีผู้รับบำเหน็จรายเดือน หรือ ผู้รับบำเหน็จพิเศษรายเดือน นำสิทธิในบำเหน็จตกทอดไปเป็นหลักทรัพย์ในการประกันเงินกู้ถึงแก่ความตายหรือผิดสัญญาเงินกู้ ให้กระทรวงการคลังจ่ายเงินให้แก่สถาบันการเงินที่ผู้นั้นได้นำสิทธิในบำเหน็จตกทอดไปเป็นหลักทรัพย์ในการกู้เงินเท่ากับจำนวนที่ถูกบังคับแต่ไม่เกินจำนวนที่นำสิทธิ์ในบำเหน็จตกทอดไปเป็นหลักทรัพย์ในการประกันการกู้เงิน

กรณีผู้รับบำเหน็จรายเดือน หรือ ผู้รับบำเหน็จพิเศษรายเดือน นำสิทธิในบำเหน็จตกทอดไปเป็นหลักทรัพย์ในการประกันเงินกู้ หากสัญญากู้เงินสิ้นสุดลง โดยไม่มีการบังคับเอากับสิทธิในบำเหน็จตกทอดที่นำไปเป็นหลักทรัพย์ในการประกันการกู้เงิน ทายาทมีสิทธิได้รับบำเหน็จตกทอด หรือสัญญากู้สิ้นสุดลง โดยมีการบังคับเอากับสิทธิในบำเหน็จตกทอดที่นำไปเป็นหลักทรัพย์ในการประกันการกู้เงิน ทายาทมีสิทธิได้รับบำเหน็จตกทอดเท่ากับจำนวนที่เหลือหลังจากกระทรวงได้หักเงินจำนวนที่จ่ายให้แก่สถาบันการเงินออกจากสิทธิ



วัชระ เพชรพลอย / ข่าว /พิมพ์     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น