วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน ขอเชิญร่วมทำบุญงานประเพณีสรงน้ำพระบรมธาตุหริภุญชัย ประจำ ปี 2557 ตั้งแต่วันที่ 6 – 13 พฤษภาคม นี้ โดยจะจัดแถลงข่าวร่วมกับ ททท. เชียงใหม่ ในวันที่ 2 พ.ค. 2557

นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า จังหวัดลำพูน ร่วมกับ คณะสงฆ์กำหนดจัดงานประเพณีสรงน้ำพระบรมธาตุหริภุญชัย ประจำ ปี 2557 ขึ้น ตั้งแต่วันที่ 6 - 13 พฤษภาคม ศกนี้ ที่ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร

พระบรมธาตุหริภุญชัย นับเป็นจอมเจดีย์องค์หนึ่งในจำนวนจอมเจดีย์ 8 องค์ของประเทศไทยที่มีอายุเกินหนึ่งพันปี ปัจจุบันองค์พระบรมธาตุหริภุญชัยมีอายุ 1,115 ปี และเป็นพระราชประเพณีอันสืบมาแต่โบราณกาลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานน้ำสรงและผ้าห่มพร้อมด้วยเครื่องราชสักการะ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาประจำทุกปี

เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าวให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบอย่างกว้างขวาง จังหวัดจึงได้ร่วมกับ ททท. เชียงใหม่ จัดแถลงข่าวงานประเพณีสรงน้ำพระบรมธาตุหริภุญชัย ประจำ ปี 2557 ในวันศุกร์ ที่ 2 พฤษภาคม 2557 เวลา 09.00 น.ที่ บริเวณหอกังสดาล วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ร่วมกับการแถลงข่าวโครงการ “แอ่วหละปูน เทิดทูนครูบา ศรัทธาพระเครื่อง” ของ ททท. เชียงใหม่ ด้วย

จึงขอเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยว ผู้สนใจ ทำบุญสรงน้ำพระบรมธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน ตั้งแต่6 – 13 พฤษภาคม ศกนี้ โดยทั่วกัน



ข่าวโดย : น.ส. อุไรวรรณ ปิงแก้ว
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น