วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมวันแรงงาน

วันที่ 1 พฤษภาคม 2557 ที่โรงยิมพันที่นั่ง สนามกีฬาอบจ.กำแพงเพชร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยส่วนราชการกระทรวงแรงงาน และภาคเอกชนร่วมจัดกิจกรรม วันแรงงานแห่งชาติจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายสุรพล วาณิชเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีถวายความคำนับพระบรมสาทิสักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดกรวยกระทงดอกไม้ และนำกล่าวสัตย์ปฎิณาณ " แรงงานร่วมใจถวายสัตย์ปฎิญาณน้อมถวายแด่องค์พ่อหลวงปวงประชา 87พรรษา องค์ราชัน”

ด้วยในระบบเศรษฐกิจ แรงงานถือเป็นปัจจัยสำคัญอันหนึ่งที่ก่อให้เกิดผลผลิต พลังของผู้ใช้แรงงานจะแฝงอยู่ในผลผลิตทุกชิ้น ดังนั้นความมั่นคงก้าวหน้าหรือความอ่อนแอทางเศรษฐกิจ แรงงานย่อมมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังมีผู้ใช้แรงงานถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายจ้าง ทั้งในด้านผลประโยชน์ค่าตอบแทน และสวัสดิการ ฯลฯ ดังนั้นเพื่อเป็นการยกย่องและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของแรงงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาทั้งในคุณภาพ ความเป็นอยู่ ตลอดจนสิทธิอันชอบธรรมที่ผู้ใช้แรงงานสมควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง รัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีเป็น "วันแรงงานแห่งชาติ”

โดยในวันนี้สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กำหนดจัดงาน  เพื่อให้พนักงาน ลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงานได้มาร่วมกิจกรรมแสดงพลังสามัคคี ใช้เวลาว่างร่วมกันป้องกันปัญหายาเสพติดและร่วมแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเช่น ร่วมบริจาคโลหิตเป็นถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง มีสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคให้ความรู้ สำนักงานประกันสังคม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน มีประกาศรับสมัครงานจากภาครัฐและเอกชน กิจกรรมอีกหลายหน่วยงานร่วมจัดนิทรรศการให้ความรู้  โดยมีผู้ใช้แรงงานจากหลายบริษํทเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้อย่างมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น