วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เยาวชนไทยทีมโครงการ "A Maze will Amaze You" (เขาวงกตพิศวง)

เยาวชนไทยทีมโครงการ "A Maze will Amaze You" (เขาวงกตพิศวง) ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ส่งเข้าแข่งขันที่ฮ่องกงได้รางวัลชิงชนะเลิศในงาน I-Relay Youth Integrity Project

ในวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ ห้องแถลงข่าว ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้กล่าวในการแถลงข่าวว่า ตามที่คณะอนุกรรมการบริหารโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) ได้แต่งตั้งคณะทำงานคัดกรองงานวิชาการ ส่งเข้าประกวดโครงการส่งเสริมคุณธรรมในเยาวชน เพื่อส่งเข้าประกวดกับโครงการ I-Relay Youth Integrity Project ซึ่งจัดโดยหน่วยงาน Independent Anti-Commission (ICAC) ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทางสำนักงาน ป.ป.ช. ได้พิจารณาคัดเลือกผลงานของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไปร่วมการแข่งขันดังกล่าว โดยมี นางสาวพรนัชชา จิ้มลิ้ม นางสาวกนกพร จำลอง (ชั้นปีที่ ๔ เอกการตลาด คณะบริหารธุรกิจ) นางสาวศรันยา พัฒนสุทธกิจ และนายวุฒิพงศ์ งามแว่น (ชั้นปีที่ ๔ เอกรัฐประศาสนศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์) ได้ส่งผลงานชื่อ A Maze will Amaze You หรือ ชื่อภาษาไทยว่า “เขาวงกตพิศวง” ซึ่งนำเสนอโครงการการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมในกลุ่มเยาวชน โดยนำความรู้ทางการตลาดมาประยุกต์ในการนำเสนอ ให้โครงการน่าสนใจและเป็นไปได้ โดยนักศึกษาได้ออกแบบให้มีแบบจำลองเขาวงกต (Maze) ที่มีทางออก ๔ ทางออกโดยผู้ที่เดินเข้าเขาวงกต จะต้องผ่านด่านคำถามทางจิตวิทยา ก่อนจะพบทางออกทั้งหมด ๔ ประตู ซึ่งแสดงถึงระดับคุณธรรมจริยธรรมของผู้นั้น (Level of Individual Integrity) ไล่เรียงจากมากไปน้อย ผู้คนทั้ง ๔ ประเภท จำแนกได้ดังนี้ The Faithful ,The Duty Fulfiller , The Nurturer และ The Sleaze ทีมเยาวชนไทยได้รับการคัดเลือกเข้ารอบ ๑๑ ทีมสุดท้าย ไปแข่งขันในรอบการตัดสินชิงชนะเลิศที่ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๖ เมษายน ๒๕๕๗ ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยไปแข่งขันกับทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยของฮ่องกง อินโดนีเซีย และสาธารณรัฐประชาชนจีน

ผลการตัดสินปรากฏว่าทีมเยาวชนไทยจากผลงานชื่อ A Maze will Amaze You หรือ “เขาวงกตพิศวง” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง (Gold Award) พร้อมเงินรางวัล ๘๐,๐๐๐ บาท และได้มีโอกาสขึ้นไปนำเสนอผลงานบนเวที ในงาน Youth Forum ในวันที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๕๗ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก



ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรีอัมพร ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน
    หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น