วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ครูศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง บ้านห้วยไทร อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน คว้ารางวัลครูเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ปี 2557

(1 พฤษภาคม 2557)นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เปิดเผยว่า ตามที่โครงการพระเมตตาสมเด็จย่า ได้ดำเนินโครงการครูดีเด่น “รางวัลครูเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์” มาตั้งแต่ปี 2552 เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ เป็นขวัญกำลังใจ ตลอดจน เผยแพร่ผลงานคุณงามความดีและยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ได้รับรางวัล ให้เป็นแบบอย่างการทำความดีให้ปรากฏแก่ครู นักเรียน และประชาชนทั่วไป และสำนักงาน กศน. ได้คัดเลือกครูศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” หรือ ศศช. เพื่อพิจารณาคัดเลือกเป็นประจำทุกปี นั้น ซึ่งในปี 2557 นี้ โครงการพระเมตตาสมเด็จย่า ได้แจ้งผลการพิจารณาคัดเลือกครู กศน. ที่มีคุณสมบัติและเหมาะสมให้ได้รับรางวัล จำนวน 3 คน ได้แก่ นายอดิศักดิ์ อัครเกียรติยศ ครู ศศช.บ้านห้วยไทร อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน น.ส.ฐิติกานต์ บุญหนุน ครู ศศช.บ้านห้วยปูหลวง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ และนายโสภณ เพชรมี ครูอาสาสมัคร กศน.อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กล่าวว่า การที่ครู กศน. ได้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัล นั้น นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ไม่เพียงแต่ตัวครูผู้เสียสละ ทุ่มเทให้กับงานเท่านั้น ยังนับเป็นเกียรติกับสำนักงาน กศน. อีกด้วย ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้แก่ครูที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร ด้วยความเสียสละ อุทิศกำลังกาย กำลังใจและอุดมการณ์ ที่จะช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาสให้มีความรู้ สามารถพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น และตนพร้อมที่จะส่งเสริม สนับสนุนการปฏิบัติงานของครูให้มีศักยภาพ สามารถสืบสานแนวพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทรงมีความสนพระทัยและห่วงใยในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนผู้ด้อยโอกาสในท้องถิ่นทุรกันดาร แม้พระองค์จะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้วก็ตาม



ข่าวโดย : เอกณรินทร์ ใจมะโน
    หน่วยงาน : สวท.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น