วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักราชเลขาธิการและพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์มอบรถพ่วงข้างแก่ผู้ด้อยโอกาสใช้ประกอบอาชีพ

วันนี้ (1 พ.ค.57) นายสณฑ์ทรรศน์ ป้อมเย็น พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้นำรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไปมอบให้กับ นายเจริญ วันเจิม อายุ 45 ปี ที่บ้านเลขที่ 20/34 หมู่ที่ 3 ตำบลห้วยโป่ง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามที่สำนักราชเลขาธิการ ได้ขอให้จัดหารถจักรยานยนต์พ่วงข้างสำหรับขายผลไม้ ให้แก่ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน เพื่อใช้สำหรับการประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว

นายเจริญ วันเจิม ปัจจุบันป่วยเป็นโรคมะเร็งที่กระดูกก้นกบและลำไส้ ควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ ไม่มีอาชีพและมีฐานะยากจน มีบุตร 1 คน กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภรรยาแยกทางกันหลังที่ตนเองป่วย ปัจจุบันอยู่กับพ่อซึ่งพิการเดินไม่ได้และแม่ที่อายุมากทำงานไม่ไหว และบุตรอีก 1 คน ไม่มีรายได้ความเป็นอยู่จึงยากลำบาก

สำหรับรายได้ในปัจจุบันมีเพียงเงินสงเคราะห์จากทางราชการ และเบี้ยผู้สูงอายุ ของพ่อกับแม่เท่านั้น ที่เข้าสู่ครอบครัว แต่ไม่เพียงพอ บุตรก็ยังเล็กและเรียนหนังสือ จึงได้ขอรถพ่วงข้างเพื่อนำมาไว้วิ่งขายผลไม้หารายได้ เลี้ยงดูครอบครัว และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ส่วนค่ารักษานั้นได้รับพระมหากรุณาธิคุณรับไว้เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ ไม่เสียค่ารักษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น