วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดตั้งสำนกงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาค ๓

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดตั้งสำนกงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาค ๓ เพื่อเป็นการสนับสนุนการบริการประชาชนให้เข้าถึงบริการอย่างทั่วถึง และปฏิบัติงานตามภารกิจของกรมในพื้นที่ให้ สะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายไพฑูรย์ สว่างกมล รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เปิดเผยว่า กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม มีภารกิจเกี่ยวกับการส่งเสริมความรู้และคุ้มครองสิทธิเสรีภาพแก่ประชาชนที่พึงได้รับตามกฎหมาย ให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายและจำเลย ในคดีอาญา ตาม พ.ร.บ. ค่าตอบแทนผู้เสียหาย ค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายจำเลยในคดีอาญา พ.ศ. ๒๕๔๔ ให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากกระบวนการยุติธรรม โดยกองทุนยุติธรรม สนับสนุนการจัดหาทนายความให้แก่ผู้ต้องหาในชั้นสอบสวนคดีอาญา รวมทั้ง การสร้างหลักประกันสิทธิตามสนธิสัญญา ระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชนที่ประเทศไทยจะต้องปฏิบัติตาม

เพื่อเป็นการสนับสนุนการบริการประชาชนให้เข้าถึงบริการอย่างทั่วถึง และปฏิบัติงานตามภารกิจของกรมในพื้นที่ให้ สะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับ มติ ก.พ.ร. ในการประชุมครั้งที่ ๘/๒๕๕๕ วันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๕ ได้เห็นชอบให้มีการจัดตั้งสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาค ๑-๔ ด้วย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จึงได้จัดตั้งสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาค ๑-๔ ขึ้น เป็นหน่วยงานภายในสังกัดราชการบริหารส่วนกลาง กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาค ๓ มีหน้าที่รับผิดชอบตามภารกิจกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รวมทั้งสนับสนุนงานที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัด พื้นที่ ๑๗ จังหวัดภาคเหนือ มีที่ตั้งสำนักงานฯ ณ เลขที่ ๕๙/๒๐ หมู่ที่ ๑ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ รหัสไปรษณีย์ ๕๐๓๐๐ หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๕๓๐๑-๐๖๔๑-๓ และเปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๗ เป็นต้นไป



ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรีอัมพร ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน
    หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น