วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดน่าน จัดงานวันแรงงานแห่งชาติต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2557

จังหวัดน่าน จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2557 มุ่งเน้นให้เกิดความสามัคคีของผู้ใช้แรงงาน และนายจ้างและลูกจ้าง ส่งเสริมให้เป็นสถานประกอบการสีขาวปราศจากยาเสพติด

วันนี้ (1 พ.ค.57) ที่สนามกีฬากลางจังหวัดน่าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2557 ซึ่งภาคราชการร่วมกับภาคเอกชน สถานประกอบการต่าง ๆ ในจังหวัดน่านร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อให้ความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง และนายจ้างที่ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติ เป็นการส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ใช้แรงงานด้วยกัน นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมและให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยกับผู้ใช้แรงงานโดยเฉพาะโรงงาน สถานประกอบกิจการต่าง ๆ ต้องมีระบบความปลอดภัย มีการซักซ้อมแผนความปลอดภัย เพื่อให้เกิดความผาสุกของผู้ใช้แรงงาน การตระหนักถึงสถานประกอบกิจการสีขาวปลอดยาเสพติด กิจกรรมเนื่องในวันแรงงานของจังหวัดน่าน มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เปตอง ฟุตซอล เซปักตะกร้อ แชร์บอล และการประกวดร้องเพลง

ด้วยในระบบเศรษฐกิจ แรงงานถือเป็นปัจจัยสำคัญอันหนึ่งที่ก่อให้เกิดผลผลิต พลังของผู้ใช้แรงงานจะแฝงอยู่ในผลผลิตทุกชิ้น ดังนั้นความมั่นคงก้าวหน้าหรือความอ่อนแอทางเศรษฐกิจ แรงงานย่อมมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังมีผู้ใช้แรงงานถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายจ้าง ทั้งในด้านผลประโยชน์ค่าตอบแทน และสวัสดิการ ฯลฯ ดังนั้นเพื่อเป็นการยกย่องและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของแรงงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาทั้งในคุณภาพ ความเป็นอยู่ ตลอดจนสิทธิอันชอบธรรมที่ผู้ใช้แรงงานสมควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง รัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีเป็น "วันแรงงานแห่งชาติ”



พวงพยอม  คำมุง / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น