วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เชียงใหม่ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ Chiangmai Golf Classic 2014

จังหวัดเชียงใหม่จัดประชุมเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟ รายการ "Chiangmai Golf Classic 2014" 2014" ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่าง 30 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2557 ชิงเงินรางวัลร่วม 30 ล้านบาท โดยได้เชิญโปรระดับโลกร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ หลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา

วันนี้ (1 พ.ค.57) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนายการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟ รายการ “Chiangmai Golf Classic 2014” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้เมื่อปีที่ผ่านมา โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3 ท่าน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาครัฐและเอกชน และทีมงานจากสนามอัลไฟน์กอล์ฟรีสอร์ท ร่วมประชุมในครั้งนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกอล์ฟ ในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม 2557 ณ สนามอัลไพน์กอล์ฟ รีสอร์ท อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักของนักธุรกิจ นักลงทุน ทั่วทุกภูมิภาคของโลก ในฐานะเมืองที่มีศักยภาพรองรับการลงทุนในอนาคต โดยการจัดแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญระดับเอเชียนทัวร์รายการ Chiang Mai Golf Classic 2014 เป็นปีที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 ดอลลาร์ หรือราว 24 ล้านบาท หลังจากที่ประสบความสำเร็จโดยมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

นายทวีวัฒน์ ทวีผล ผู้จัดการสนามกอล์ฟอัลไพน์รีสอร์ทเชียงใหม่ ในฐานะผู้ประสานงานหลัก กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมามีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันหลายคน อาทิ เออนี่ เอลส์, ไมเคิล แคมเบล, วาย อี แยง รวมทั้งโปรกอล์ฟของไทยซึ่งนำทีมโดย ธงชัย ใจดี, ประหยัด มากสง, กีรเดช อภิบาลรัตน์ และ สก็อตท์ เฮนส์ โปรชาวออสซี่ที่คว้าแชมป์ไปครอง สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้มีเป้าหมายเชิญโปรระดับโลกมาร่วมอย่างน้อย 6 คน โดยมีการตอบรับมาแล้ว ได้แก่ เจสัน ดัฟเนอร์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกันดีกรีแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปี, ชาร์ล ชวาร์ซเซล แชมป์กอล์ฟหลายรายการชาวอัฟริกาใต้ และ แอนโทนี คิม โดยนักกอล์ฟเหล่านี้จะร่วมบันทึก VTR เพื่อประชาสัมพันธ์เมืองเชียงใหม่เช่นเดียวกับการจัดแข่งขันกอล์ฟเมื่อ ปีที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นการแนะนำวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และวัดพระธาตุหริภุญไชย จังหวัดลำพูน โดยมีการถ่ายทอดภาพผ่านสื่อสารสนเทศ ส่วนการจัดทำ VTR ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่จะพิจารณาสถานที่แห่งใหม่เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้ชาวต่างประเทศทั่วโลกได้รู้จักให้มากขึ้น เนื่องจากจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกถึง 180 ประเทศ กว่า 652 ล้านครัวเรือนที่ได้รับชม เช่นเดียวกับปีก่อนซึ่งมีการถ่ายทอดหรือเปิดเผยภาพการแข่งขันผ่านสื่อทั่วโลกนานกว่า 618 ชั่วโมง ทั้งนี้ได้กำหนดจัดมีพิธีบวงสรวงในวันที่ 2 พฤษภาคม 2557 เวลา 07.00 น. ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์เพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจให้กับคณะผู้จัดการแข่งขัน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน ส่วนวันที่ 16 พฤษภาคม 2557 ได้กำหนดจัดแถลงข่าวสื่อมวลชน ณ สนามกอล์ฟอัลไพน์รีสอร์ท กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้



ข่าวโดย : ราตรี จักร์แก้ว/ คริษฐ์ ศุกรภาส/ พัชรินทร์ คำนาศัก
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น