วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2557 เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ แก่ ผู้ใช้แรงงาน ใน จ.ลำพูน

เจ้าหน้าที่ และ พนักงานบริษัท ใน นิคมอุตสาหกรรม และ สถานประกอบการ ใน จังหวัดลำพูน ร่วม กิจกรรม เนื่องใน วัน แรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2557 เพื่อ แสดง พลัง ให้สังคม ได้ ตระหนักถึง สิทธิ ความสำคัญ ของกลุ่ม ผู้ใช้แรงงาน ที่มีต่อความเจริญก้าวหน้า ทางเศรษฐกิจของประเทศ

เช้าวันนี้ ( 1 พฤษภาคม 2557 ) ที่ สนามกีฬา โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน สำนักงาน สวัสดิการ และ คุ้มครองแรงงาน จ.ลำพูน ได้จัดงาน วันแรงงาน ประจำปี 2557 โดย มี นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เปิดงาน พร้อมกล่าวให้กำลังใจผู้ใช้แรงงาน เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และ กำลังใจให้แก่ผู้ใช้แรงงาน

บรรยากาศ ภายในงานเป็นไปด้วยความสุนกสนาน โดย เจ้าหน้าที่ , พนักงานบริษัท ใน นิคมอุตสาหกรรม และ สถานประกอบการ ที่เข้าร่วมงานได้จัดขบวน พาเหรดแฟนซี ต่อต้านยาเสพติด , และ ขบวนผ้าป่า สบทุนทุน สร้างกุฏิสงฆ์ ของ วัดห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ โดย มียอดเงินผ้าป่าสมทบทุนรวมทั้งสิ้น 61,000 บาท นอกจากนี้ ภายในงาน ยังได้มีการ แข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านยาเสพติด และ การมอบรางวัล ขบวนพาเหรดสวยงาม และ ขบวนพาเหรดความคิดสร้างสรรค์ โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็น ประธาน ในการ มอบ รางวัล ซึ่ง ผลการประกวด ขบวนพาเหรด มีดังนี้ ขบวนพาเหรด ความคิดสร้างสรรค์ รองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ บริษัทโฮย่า ออปติค ประเทสไทย , รองชนะเลิสอันดับ 1 ได้แก่ บริษัท เบทาโกร นอร์ทเทิร์น จำกัด , รางวัลชนะเลิศ ความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรี่ , ขบวนพาเหรด ประเภท สวยงาม รางวัล รองชนะเลิศอันดับ สอง ได้แก่ บริษัท ลานนาโปรดักส์ , รองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ บริษัท ฟิสบา ประเทศไทยจำกัด และ รางวัล ชนะเลิศ ได้แก่ บริษัท ซีพี ออล จำกัด

วันแรงงานนับได้ว่าเป็นวันที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของผู้ใช้แรงงาน ซึ่งในระดับสากล กลุ่มประเทศทวีปยุโรปหลายประเทศได้รับรองให้วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันแรงงานสากลตั้งแต่ปี พ.ศ.2433 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการเตือนใจให้ประชาชนตระหนักถึงผู้ใช้แรงงานที่ได้ทำประโยชน์ต่อ เศรษฐกิจของประเทศ สำหรับในประเทศไทยได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2499 รับรองให้วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันกรรมกรแห่งชาติ ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นวันแรงงานแห่งชาติ และจนกระทั่งในปี พ.ศ.2500 พระราชบัญญัติแรงงาน พ.ศ.2499 กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิหยุดงานประจำปีในวันแรงงานแห่งชาติ คือวันที่ 1 พฤษภาคม



ข่าวโดย : น.ส. อุไรวรรณ ปิงแก้ว
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น