วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จัดพิธีรับทหารใหม่ปี 2557 ผลัดที่ 1

( 1 พ.ค. 57 ) เช้าวันนี้ ที่บริเวณสนาม ค่ายสุรศักดิ์มนตรี พลตรี อุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในพิธีรับทหารใหม่ รุ่นปี 2557 ผลัดที่ 1 เข้าสู่กรมกอง รวมจำนวน 612 นาย จาก 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง โดยมีการแบ่งยอดทหารเข้ากองประจำการ และส่งช่วยหน่วยในกองทัพบกต่างๆ ได้แก่ จังหวัดทหารบกพิษณุโลก จำนวน 148 นาย จังหวัดทหารบกตาก 82 นาย และ จังหวัดทหารบกลำปาง 382 นาย บรรยากาศเป็นไปด้วยความ ปลื้มปิติยินดี มีครอบครัวของพลทหารใหม่ มาร่วมส่งกำลังใจ ให้เหล่าพลทหารใหม่ ทหารเข้ากอง จำนวนมาก

โดยในการเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ จะได้รับการฝึกสอนอบรมตามหลักสูตรที่ทางราชการกำหนด ได้รับสิทธิในเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน ค่าครองชีพ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย การสวัสดิการ ได้มีโอกาสพัฒนาตนเองในด้านบุคลิกภาพ การรักษาพยาบาล การศึกษา ระเบียบวินัย อาชีพ และอื่นๆ เช่น การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม การศึกษาหลักสูตร กศน.เพื่อให้ได้วุฒิสูงขึ้น การฝึกอาชีพก่อนปลดกองประจำการ ฯลฯ ทหารกองเกินที่ร้องขอเข้ากองประจำการที่มีคุณวุฒิ ม.6 หรือเทียบเท่าอายุไม่เกิน 24 ปีบริบูรณ์ มีสิทธิสมัครสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ตามจำนวนโควต้าที่กำหนดให้สิทธิไว้ หากมีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมจะมีสิทธิได้รับคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารตามจำนวนที่กองทัพบกจัดสรรให้ในแต่ละปี

ปัจจุบันพลทหารใหม่จำนวนมากที่เข้ามารับราชการจะมีคุณวุฒิสูง เช่น ปวช., ปวส., ปริญญาตรี โท เมื่อจบการฝึกเบื้องต้นแล้ว การบรรจุในตำแหน่งหน้าที่หลักและหน้าที่รองอื่นๆ ให้เหมาะสมกับความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะประสบการณ์ต่างๆ ที่มีมาก่อนรับราชการด้วยเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ทางราชการมากยิ่งขึ้น ได้รับเกียรติในสิทธิต่างๆที่ทางราชการกำหนด เช่น สิทธิลดค่าตั๋วเดินทางของ บ.ข.ส. ร.ฟ.ท. ฯลฯ หรือสิทธิของบัตรทหารผ่านศึกประเภทชั้นต่างๆอีกด้วย



ข่าวโดย : ปัณธวัฒน์ ทวีพรจิรภาคย์
    หน่วยงาน : สวท.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น