วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เชิญเที่ยวงานเทศกาลแห่งความรัก แต่งงานบนหลังม้า 13 - 16 กุมภาพันธ์นี้

จังหวัดลำปาง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง, สมาคมรถม้าลำปาง, เทศบาลนครลำปาง, สมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง, การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง (ททท.) และ สำนักงานเชียงใหม่ จัดงาน “เทศกาลวันแห่งความรัก แต่งงานบนรถม้า” ครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13 – 16 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ ณ ลานรถม้า ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 จะมีกิจกรรมการแต่งงานบนรถม้า เริ่มตั้งแต่ เวลา 7.30 น. จะมีการใส่บาตรพระสงฆ์ บริเวณหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง และในเวลา 16.30 น. ที่ บริเวณหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง จะมีขบวนรถม้าของคู่ฉลองแต่งงานจำนวน 40 คู่ 40 คัน และขบวนรถม้าแขกผู้เกียรติ รวมกว่า 57 คัน เคลื่อนขวบไปสู่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดลำปาง

โดยในงานเทศกาลดังกล่าว มีนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ), ชมรมถ่ายภาพแม่เมาะ, สถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ และอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.ลำปาง ที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards 2013 พร้อมกับชมนิทรรศการ การออกร้าน Wedding Fair ที่ได้จัดเตรียมกิจกรรมไว้ สำหรับคู่รักทุกคู่อย่างครบครัน นอกจากนี้ได้จัดกิจกรรมบนเวทีใหญ่ ชมการแสดงศิลปะพื้นบ้าน จากนักเรียน นักศึกษา ของสถาบันการศึกษาต่างๆ การแสดงจากโรงละครชุมชนของเมืองลำปาง “โรงละครเล็ก ณ หนา” และบริการนั่งรถม้าชมเมืองลำปางในราคารอบละ 100 บาท
ขอเชิญชวนร่วมชม คู่ฉลองแต่งงาน กว่า 40 คู่ ที่จะมาร่วมนั่งในขบวนแห่รถม้าที่จะวิ่งไปตามเส้นทางผ่านตัวเมืองลำปาง ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมสัมผัสกับบรรยากาศ “วันวาเลนไทน์” วันแห่งความรักพร้อมด้วยกัน



ข่าวโดย : กมลรัตน์ เพ็ชรแสนงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น