วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เริ่มแล้วเทศกาลโคมไฟ พิษณุโลก

จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ชมรม 7 สมาคมจีน จังหวัดพิษณุโลก จัดงานเทศกาลโคมไฟ ประจำปี 2557 ขึ้นที่บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของคนไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนเป็นการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ. นี้

นางสาววราภรณ์ จาตุกัญญาประทีป ประธานคณะกรรมการจัดงานเทศกาลโคมไฟ ประจำปี 2557 กล่าวว่า งานเทศกาลโคมไฟนั้น ถือได้ว่าเป็นประเพณีอันดีงามที่น่าส่งเสริม โดยทุกบ้านจะนำโคมจีนมาแขวนไว้หน้าบ้าน และมีงานเลี้ยงเพื่อเฉลิมฉลองก่อนที่วันต่อไปจะต้องทำงานหนัก เป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของคนไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนเป็นการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี หลังวันปีใหม่ของจีน 15 วัน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557

ภายในงานวันนี้ได้พบกับขบวนแห่โคมไฟ สายเลือดมังกร อันตระการตา ประกอบไปด้วย ขบวนเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ฮก ลก ซิ่ว ขบวนล่อโก้ว ขบวนฮวยน้า ขบวนเองกอจากศาลเจ้าแม่ทับทิม อ.วังทอง ขบวนมังกรเงิน มังกรทอง ขบวนสิงโตกวางตุ้ง และสาวงามจากการประกวดมิสง่วนเซียว และกิจกรรมบนเวทีสวนชมน่านที่หลากหลาย ตลอด 3วัน 3 คืน และการประกวดหนูน้อยง่วนเซียว ประจำปี 2556 ในวันที่ 13กุมภาพันธ์ 2557 และ การประกวดสาวงามเทศกาลโคมไฟ หรือมิสง่วนเซียว ประจำปี 2557 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น