วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรือนจำจังหวัดพะเยา จัดโครงการ "สายสัมพันธ์วันแห่งความรัก"

เรือนจำจังหวัดพะเยา จัดโครงการ "สายสัมพันธ์วันแห่งความรัก" โดยเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดีได้รับการเยี่ยมอย่างใกล้ชิดจากญาติภายในเรือนจำในลักษณะแบบใกล้ชิดตัว

วันนี้ (13 ก.พ.57) นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ“สายสัมพันธ์วันแห่งความรัก” ณ โรงอบรมผู้ต้องขัง ภายในเรือนจำจังหวัดพะเยา ซึ่งเรือนจำจังหวัดพะเยาจัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดีได้รับการเยี่ยมอย่างใกล้ชิดจากญาติภายในเรือนจำในลักษณะแบบใกล้ชิดตัวไม่มีสิ่งกีดขวางในการสนทนา มีโอกาสได้พบปะและรับประทานอาหารร่วมกัน โดยแบ่งเวลาเยี่ยมออกเป็น 2 รอบ คือ ภาคเช้า เวลา 09.00-11.00 น. และภาคบ่าย เวลา 13.00-15.00 น. โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ ตลอดจนญาติผู้ต้องขัง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ถือเป็นการให้โอกาสผู้ต้องขังและญาติผู้ต้องขังได้แสดงออกถึงความรักความห่วงใยที่มีต่อกัน เป็นการสร้างความอบอุ่นและความเข้าใจอันดีในครอบครัว รวมทั้งทำให้ผู้ต้องขังเกิดความรู้สึกที่ดี มีกำลังใจจะกลับตนเป็นคนดีของสังคมภายหลังพ้นโทษ

ขณะที่นายไพฑูรย์ อำพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เรือนจำจังหวัดพะเยา มีนโยบายให้มีการพบญาติใกล้ชิดขึ้นภายในเรือนจำในวันสำคัญต่างๆ อาทิ วันพ่อแห่งชาติ วันแม่แห่งชาติ เทศกาลสงกรานต์ เป็นต้น เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัว เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีของสมาชิกในครอบครัวตลอดจนคลายความกังวลใจและทำให้มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน โดยในครั้งนี้มีนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับการคัดเลือกให้พบญาติ จำนวนทั้งสิ้น 299 คน แบ่งเป็น ชาย 268 คน และหญิง 31 คน และมีญาติเข้าพบจำนวนทั้งสิ้น 763 คน


ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น