วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ นำทีม สท. ข้าราชการ พนักงานเทศบาล ลงพื้นที่สำรวจความต้องการของพี่น้องประชาน ผ่านเวทีประชาคมหมู่บ้าน

นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ นำทีม สท. ข้าราชการ พนักงานเทศบาล ลงพื้นที่สำรวจความต้องการของพี่น้องประชาน ผ่านเวทีประชาคมหมู่บ้าน มุ่งแก้ปัญหาตรงใจและตรงจุดความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

นายนพคุณ แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ นำทีมสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนพนักงานเทศบาลตำบลหัวรอลงพื้นที่ หมู่ 1 บ้านบางพยอม ตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก เปิดเวทีประชาคมหมู่บ้าน โดยมีชาวบ้านกว่า 100 คน เข้าร่วมประชาคม ซึ่งการออกประชาคมหมู่บ้านในครั้งนี้นอกจากจะรับทราบความต้องการของพี่น้องประชาชนแล้วยังได้มีการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในเรื่องการที่เทศบาลตำบลหัวรอจะนำเตาเผาไร้มลพิษมาใช้กำจัดขยะในพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมาตำบลหัวรอต้องประสบปัญหาวิกฤติขาดสถานที่กำจัดขยะ การนำเตาเผาขยะไร้สารพิษมาใช้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่เทศบาลตำบลหัวรอกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำมาใช้ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้มีการสำรวจความต้องการของประชาชนในเรื่องการจัดการระบบน้ำประปา ในตำบลหัวรอ ที่หลายหมู่บ้านยังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ โดยล่าสุดเทศบาลตำบลหัวรอได้เดินทางไปศึกษาดูงาน การจัดการระบบน้ำประปาที่อำเภอสัตหีบ จ.ระยอง ที่บริษัทเอกชนเป็นผู้ลงทุน และบริหารจัดการระบบน้ำประปาทั้งหมด

โดยที่เทศบาลจะเป็นผู้จัดหาสถานที่ ส่วนรายได้จากการจัดเก็บค่าน้ำส่วนหนึ่งจะเป็นของเทศบาล และเมื่อครบกำหนดตามสัญญาที่ตกลงไว้ระบบน้ำประปาทั้งหมดก็จะตกเป็นทรัพย์สินของเทศบาลทันที ซึ่งคาดว่าหากพี่น้องประชาชนเห็นชอบและต้องการให้มีการจัดทำระบบน้ำประปา โดยให้เอกชนเข้ามาร่วมลงทุน เทศบาลตำบลหัวรอก็จะเดินหน้าจัดทำแผนและหาข้อสรุป ก่อนเดินหน้าก่อสร้างระบบน้ำประปาอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งคาดว่าหากไม่มีปัญหาและอุปสรรค์ใดๆ ก็จะสามารถดำเนินการจัดทำได้ในอนาคตอันใกล้นี้ ทั้งนี้ เทศบาลตำบลหัวรอจะทำการประชาคมหมู่บ้านรวม 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ถึง 8 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งหลังจากการประคมหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่จะทำการรวบรวมข้อมูลความต้องการของประชาชนทั้ง 12 หมู่บ้าน เพื่อจัดทำแผนพัฒนาตำบลหัวรอได้ตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง ซึ่งอันจะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีความเป็นอยู่ที่ดี ชีวิตมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น