วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ส.ปชส.ลำพูน เปิดเวทีเสวนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้และทักษะอาชีพแก่เยาวชน มุ่งหวังให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางเลือกอื่นในการดำเนินชีวิต

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูนเปิดเวทีเสวนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้และทักษะอาชีพแก่เยาวชนจังหวัดลำพูน ที่ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน โดย นายดนัย ชนกล้าหาญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูนจัดเวทีเสวนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้และทักษะอาชีพแก่เยาวชนจังหวัดลำพูน มีการบรรยายเรื่อง การเรียนรู้ นำไปสู่ความก้าวหน้าของชีวิต การเสวนา หัวข้อ การเรียนรู้เพื่อมีอาชีพที่มั่นคง โดยปราชญ์ชาวบ้าน ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดลำพูน ผู้จัดการบริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรี่จำกัด และเยาวชนผู้ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพอิสระ เพื่อให้ผู้ปกครองและเยาวชนที่ว่างงาน หรือผู้ที่เรียนจบแล้วแต่ไม่มีงานทำ หรือผู้ที่ออกจากโรงเรียนกลางคันมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางเลือกอื่นๆ ในการดำเนินชีวิต ส่งเสริมให้เยาวชนฝึกอาชีพระยะสั้น และบูรณาการการมีส่วนร่วมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานด้านสื่อ เพื่อให้เยาวชนได้รับการเรียนรู้มากยิ่งขึ้นและสามารถยึดเป็นอาชีพได้

นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า การศึกษานับเป็นเรื่องสำคัญยิ่งของประชาชนทุกคน เพราะเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการประกอบอาชีพ รวมทั้งสร้างความมั่นคงในชีวิตและครอบครัว ดังนั้น จึงต้องช่วยกันส่งเสริมให้เยาวชนได้รับการศึกษาตามความถนัดของแต่ละบุคคล เพื่อจะมีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้า ควรที่ทุกฝ่ายจะให้การสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้แก่เยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนผู้ว่างงาน ไม่ควรท้อถอย ขอเป็นกำลังใจแก่เยาวชนทั้งหลายสู้ชีวิต อย่าอับจนปัญญา ให้พิจารณาหาทางเดินของตน ตามที่ชอบหรือถนัด รู้จุดแข็งของตน ดึงทรัพยากรที่มีอยู่ในพื้นที่จำนวนมากมาใช้ให้เกิดประโยชน์ จะฝึกฝนวิชาใดจงมุ่งมั่นฝึกฝน อบรม และนำความรู้วิชาชีพไปประกอบอาชีพต่อไป



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น