วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดลำพูน จัดโครงการเพิ่มศักยภาพ ระบบมาตรฐาน ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ

ผู้แทนจากสถานประกอบการในจังหวัดลำพูน ร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพ การจัดทำระบบมาตรฐาน การป้องกัน และ แก้ไข ปัญหายาเสพติด เพื่อ ให้สถานประกอบการ ในจังหวัดลำพูน เป็นสถานประกอบการสีขาวอย่างยั่งยืน

ที่สำนักงานนิคมอุตสาหกรรม จังหวัดลำพูน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูนจัด โครงการ เพิ่มศักยภาพ ระบบมาตรฐาน ป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ โดยมีนาย นาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เปิดโครงการ มีผู้แทนจากสถานประกอบการในจังหวัดลำพูน เข้าร่วม จำนวน 65 คน

นายประเสริฐ ปาลี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดลำพูนกล่าวว่า สำนักงาน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดลำพูน ได้ดำเนิน กิจกรรมในโครงการโรงงานสีขาว มาตั้งแต่ ปี 2544 จนถึงปี 2555 จนทำให้สถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ และ สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ผ่านเกณฑ์มาตรฐานโรงงานสีขาว ได้มากกว่า ร้อยละ 90 การอบรมในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสให้สถานประกอบการแต่ละแห่งได้มาแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ข้อมูล ปัญหา อุปสรรค เกี่ยวกับ การป้องกัน แก้ปัญหายาสเพติดในสถานประกอบการโดยมีวิทยากร จาก ตำรวจภูธร จังหวัดลำพูน , สำนักงาน ปปส. ภาค 5 , สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดลำพูน รวมถึง วิทยากรจากบริษัท ซีแพค จำกัด ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานพัฒนาระบบมาตรฐานป้องกัน และ แก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ (มยส.) ปี 2556 มาร่วมให้ความรู้ในครั้งนี้ด้วย

ทางด้านนายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนด กำหนดให้ นโยบายป้องกัน ปราบปรามปัยหายาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติ จังหวัดลำพูนก็ได้ ให้ความสำคัญ ทั้งในระดับชุมชน ไปจนถึงระดับสถานประกอบการ จึงขอให้ สถานประกอบการ แต่ละแห่งร่วมกัน พัฒนามาตรฐาน การจัดทำระบบมาตรฐาน การป้องกัน และ แก้ไข ปัญหายาเสพติด เพื่อ ให้ จังหวัดลำพูน เป็นจังหวัดนำร่องที่มีสถานประกอบการสีขาว เป็นตัวอย่างให้ จังหวัดอื่น ๆ ต่อไป .


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น