วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงนิทรรศการและการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ปี 2557

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงนิทรรศการและการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ปี 2557 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๗-๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เพื่อส่งเสริมการปลูกไม้ดอกไม้ประดับให้เป็นอาชีพที่มั่นคงของเกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้งให้ประชาชนชาวไทยและ ชาวต่างประเทศ ได้เที่ยวชมความงดงามของงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งประกอบด้วยขบวนรถบุปผาชาติ ไม้ดอกไม้ประดับ และสวนหย่อมที่จัดไว้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังเป็นการรักษาประเพณีอันดีงาม ของชาวจังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2557) เวลา 18.20 น. นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานแสดงนิทรรศการและการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ปี 2557 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ และมอบหมายให้สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ สถาบันการศึกษา องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนชมรมผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการจัดนิทรรศการและการประกวด ไม้ดอกไม้ประดับ สวนหย่อม สวนโชว์ ซุ้มถ่ายภาพ ประเภทต่างๆ
นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน การจัดงานแสดงนิทรรศการและการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 38 ปี 2557 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2557

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการปลูกไม้ดอกไม้ประดับให้เป็นอาชีพที่มั่นคงของเกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งให้ประชาชนชาวไทยและ ชาวต่างประเทศ ได้เที่ยวชมความงดงามของงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งประกอบด้วยขบวนรถบุปผาชาติ ไม้ดอกไม้ประดับ และสวนหย่อมที่จัดไว้ อย่างสวยงาม อีกทั้งยังเป็นการรักษาประเพณีอันดีงาม ของชาวจังหวัดเชียงใหม่ให้สืบทอดต่อไป นอกจากนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัด ยังได้จัดกิจกรรม ออกร้านจำหน่าย พันธุ์ไม้ดอกและไม้ประดับจากเกษตรกรผู้ปลูกเลี้ยงโดยตรงมาจำหน่ายให้แก่ผู้เที่ยวชมงาน ในราคายุติธรรม เป็นการสร้างรายได้ แก่เกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอดจนได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และกลุ่มผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่


ข่าวโดย : ณัฏฐ์ สินันตา/อนันต์ ชุ่มใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น