วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กฟผ.แม่เมาะ จัดงานพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปี วันรัฐพิธีเปิดโรงไฟฟ้าแม่เมาะ

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กฟผ.แม่เมาะ พร้อมด้วย หน่วยงานองค์กรทุกภาคส่วน และประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์-สามเณร จำนวน 87 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปี วันรัฐพิธีเปิดโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ที่ บริเวณหน้าอาคารปฏิบัติการโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จังหวัดลำปาง มีนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธี โดยมีนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อดีตผู้บริหาร และอดีตผู้ว่าการฯ กฟผ.แม่เมาะ คณะผู้บริหารของจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด-อำเภอ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่จากทุกสังกัดหน่วยงาน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ จำนวนมากร่วมพิธี

พิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันครบรอบ 29 ปี วันรัฐพิธีเปิดโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กฟผ.แม่เมาะ ได้จัดทำพิธีขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 และเพื่อให้ประชาชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่าได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ได้ทรงให้ความสำคัญต่อการพลังงานของประเทศ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ต่อการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ซึ่งได้นำความผาสุก และความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ปวงชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศ อีกทั้งการจัดงานพิธีดังกล่าว ยังเป็นการทำบุญทักษิณานุปทาน อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ปฏิบัติงานของ กฟผ.แม่เมาะ ที่ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ปฏิบัติงานของ กฟผ.แม่เมาะ กับส่วนราชการ และชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าแม่เมาะด้วย

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าแม่เมาะถือเป็นแหล่งผลิตพลังงานกระแสไฟฟ้า ที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยได้มีการก่อสร้างโรงไฟฟ้า เมื่อปี พ.ศ. 2518 ด้วยการใช้ถ่านหินลิกไนต์เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตกระแสไฟฟ้า และได้มีการพัฒนา ขยายกำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้นในปี พ.ศ. 2528 ด้วยการก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ 4-7 มีกำลังการผลิตเครื่องละ 150 เมกะวัตต์ และเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2528 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมาลี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมาลี ได้เสด็จพระราชดำเนิน ทรงประกอบรัฐพิธีเปิดโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง
ดูคลิป http://youtu.be/QNvy-eGSXrY



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น