วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรเมืองแพร่จับกุมแก๊งชำแหละรถจักรยานยนต์ โดยถอดชิ้นส่วนทิ้งลงในแม่น้ำ

ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่จับกุมแก๊งชำแหละรถจักรยานยนต์ โดยถอดชิ้นส่วนทิ้งลงในแม่น้ำ มีเยาวชนอายุ 14 และ 16  ปี ร่วมขบวนการด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 ตำรวจภูธรเมืองแพร่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ถูกทิ้งในถังขยะในหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลหนองม่วงไข่ อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่ คาดว่าน่าจะเป็นรถที่ถูกขโมยมาถอดชิ้นส่วน ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย 3 คน ในหมู่บ้านที่มีพฤติกรรมชอบถอดชิ้นส่วนอะไหล่รถเพื่อตกแต่ง
ทาง  พ.ต.อ. ทรงกริช ออนตะไคร้ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองแพร่จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท. วิชา กันทาสุข รองผู้กำกับสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบพื้นที่ โดยได้สอบถามนายศุภกิตต์ หรือเบล ไข่ทา อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองม่วงไข่ อำเภอหนองม่วงไข่ ที่มีร้านซ่อมและดัดแปลงรถจักรยานยนต์ แต่พบพิรุจน่าสงสัยว่าจะมีส่วนร่วมในการถอดอะไหล่รถไปทิ้งถังขยะ และตรวจสอบภายในสวนของนายเบล พบเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ฮอนด้าซุกซ่อนอยู่ จากการตรวจสอบเป็นเครื่องยนต์รถที่ถูกขโมยจากสนามกีฬา ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ โดยมีวัยรุ่นอายุ 14 ปี และ 16 ปี มาร่วมถอดชิ้นส่วนแล้วประกอบใส่อีกคันหนึ่งเพื่อเป็นการอำพราง และสารภาพว่าได้ขโมยรถจักรยานยนต์อีกคันจากห้างสรรพสินค้ามาร์คโฟ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2557 และได้ถอดสับเปลี่ยนชิ้นส่วนใส่คันอื่น และบางส่วนได้นำไปทิ้งลงในแม่น้ำแม่คำมีบริเวณสะพานห้วยแม่คำมี เจ้าหน้าที่จึงได้พากันงมขึ้นมา และควบคุมตัวนายศุภกิตต์  ไข่ทากับเยาวชนอายุ 14 ปี และ 16 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ฉัตรชัย พวงขจร /ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น