วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯ ประชุมและสอดส่องผลการการดำเนินโครงการฯที่จังหวัดตาก

วันนี้ (๗ ก.พ.๒๕๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. นางสาวอัมพวัน เจริญกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต ๑๗ ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดตาก เป็นประธานประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาล (ก.ธ.จ.) จังหวัดตาก ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด หรือ ก.ธ.จ. เป็นคณะกรรมการที่ถูกกำหนดขึ้นตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้การบริหารราชการในส่วนภูมิภาค สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ และเพื่อให้การบริหารราชการแบบบูรณาการในแต่ละจังหวัดบรรลุผล เกิดการบริหารบ้านเมืองที่ดี โดยจะทำหน้าที่สอดส่อง เสนอแนะ และส่งเสริม ตามหลักคุณธรรม จริยธรรม และหลักธรรมาภิบาล อันจะทำให้การบริหารเป็นไปด้วยความโปร่งใสเป็นธรรม และมีความรับผิดชอบ ก.ธ.จ. เป็นคณะกรรมการที่คัดเลือกและแต่งตั้งมาจากผู้แทนภาคประชาสังคม ผู้แทนสมาชิกสภาท้องถิ่นที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหาร และผู้แทนภาคธุรกิจเอกชนที่ได้รับการยอมรับ

นางสาวอัมพวัน เจริญกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต ๑๗ ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดตาก กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์บทบาท อำนาจหน้าที่ และผลการดำเนินการดำเนินกิจกรรมการสอดส่องแผนงานโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ โดยจังหวัดตากได้รับงบประมาณจำนวน ๓๐ โครงการ เป็นเงินทั้งสิ้น ๑๘๕,๕๓๙,๓๐๐ บาท ซึ่งแต่ละโครงการอยู่ในระหว่างการดำเนินการ หลังจากนั้นในภาคบ่ายผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต ๑๗ ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดตาก และคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดตาก ได้ลงพื้นที่ที่บ้านแม่กาษา ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อสอดส่อง เสนอแนะ ในการพัฒนาบ่อน้ำพุร้อนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น