วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมจัดโครงการรณรงค์ไม่เผาป่า รักธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ ที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

เช้าวันนี้ (7 กพ. 2557)  นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ไม่เผาป่า รักธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ ที่หอประชุมอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดที่ 8 เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจโดยรวม อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกัน แก้ไข โดยไม่เผาป่า และวัสดุทางการเกษตร โดยมีข้าราชการหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ นักเรียน และประชาชน จำนวนกว่า 700 คน ร่วมงาน
จากนั้นขบวนรถรณรงค์ออกจากหน้าที่ว่าการอำเภอขุนยวม ผ่านไปยังชุมชนต่างๆในอำเภอขุนยวม นอกจากนั้นมีการวงดนตรีของเจ้าหน้าที่ป่าไม้จากจังหวัดมุกดาหาร การนิทรรศการป้องกันไฟป่า และการสาธิตการดับไฟป่า

จังหวัดแม่ฮ่องสอนกำหนดควบคุมการเผา ในช่วง 63 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2557 และกำหนดวันชิงเผา ระหว่างวันที่ 17 มกราคม ถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 โดยแบ่งพื้นที่การเผา เพื่อไม่ให้ปริมาณหมอกควันเกินค่ามาตรฐาน
ขบวนรถรณรงค์ไม่เผาป่า รักธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ เดินทางไปยัง จังหวัดตาก เพื่อจัดโครงการเดียวกัน เป็นจังหวัดที่ 9 ในวันที่ 10 กุมภาพันธุ์ 2557


ข่าวโดย : วาสนา ไข่แก้ว ข่าว / เอกณรินทร์ ใจมะโน ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น