วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูนจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ๑๐ – ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

จังหวัดลำพูนจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา และน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ที่จะถึงนี้ ตรงกับวันเพ็ญเดือนมาฆะ (ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๓) ซึ่งถือว่าเป็นวันมาฆบูชา เป็นวันที่เกิดเหตุการณ์ทางพุทธศาสนา ในวันนั้นนอกจากจะเป็นวันเพ็ญเดือนมาฆะแล้ว ยังเป็นวันที่พระสงฆ์จำนวน ๑,๒๕๐ รูป มาเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้าพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย พระสงฆ์เหล่านั้นล้วนเป็นเอหิภิกขุอุปสัมปทา คือ ได้รับการอุปสมบทจากพระพุทธเจ้า และล้วนเป็นพระอรหันต์ผู้ได้อภิญญา ๖ การประจวบกันทั้ง ๔ ประการนี้ เรียกว่า “วันจาตุรงคสันนิบาต” ดังนั้น เพื่อให้ทุกส่วนราชการและพุทธศาสนิกชน ได้แสดงความสักการะน้อมถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ประจำปี ๒๕๕๗ และเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จังหวัดลำพูนจึงได้จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ขึ้น ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗
จังหวัดลำพูนจึงขอเชิญชวนข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกหน่วยงาน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาดังกล่าว โดยเฉพาะในวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เวลา ๐๗.๐๐ น. พิธีทำบุญตักบาตร และเวลา ๑๙.๐๐ น. พิธีเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร หรือวัดใกล้บ้าน นอกจากนี้ ขอเชิญชวนรับฟังพระธรรมเทศนา รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา แผ่เมตตา จัดให้มีการประดับธงชาติ ธงเสมาธรรมจักร ประทีปโคมไฟ รวมทั้งงดเว้นสิ่งเสพติดและอบายมุขทั้งปวงด้วย



ข่าวโดย : ศักดิ์สิทธิ์ กิตินันทน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น