วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รองนายก อบจ.กระบี่มอบรถจักรยานยนต์ช่วยเหลือเด็กชายเนื้องอกบนใบหน้าที่จังหวัดลำปาง

เช้าวันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2557)  นายฤทธิพงษ์ เตชะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้รับมอบมอเตอร่ไซด์ จำนวน 1 คัน จาก นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ พร้อมคณะเพื่อมอบต่อให้กับ เด็กชาย วสุ กิมสุวรรณ หรือน้องเอิร์ท อายุ 15 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคเนื้องอกที่ใบหน้า ทำให้ดวงตาด้านขวาปิด และต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง น้องเอิร์ทเป็นเด็กที่มีความถนัดด้านอิเล็กทรอนิกส์และการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ทีวี ตู้เย็น ดีวีดี พัดลมและโทรศัพท์มือถือ และต้องการมอร์เตอร์ไซด์เพื่อเป็นพาหนะเดินทางในการประกอบอาชีพ หาเงินเพื่อให้ตนเองและพ่อได้ใช้กิน น้องเอิร์ทอาศัยอยู่กับบิดา คือ นายวิสุทธิ์ กิมสุวรรณ อายุ 62 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าเลขที่ 400 หมู่บ้านมงคลกาญจน์ ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มารดาเสียชีวิตตั้งแต่น้องเอิร์ทอายุได้ 7 เดือน
นายวิสุทธิ์ บิดาของน้องเอิร์ท เล่าว่า ตอนเด็กพาลูกเข้าโรงเรียนแต่ถูกเพื่อล้อและแกล้งจนไม่สามารถไปโรงเรียนได้ จึงจบแค่ชั้น ป.1 แต่น้องเอิร์ทก็ยังไม่ทิ้งความพยายาม ศึกษาค้นคว้าข้อมูลด้านอิเล็กทรอนิกส์จากร้านอินเทอร์เน็ต และตนเองก็ได้สอนเรื่องการระบบไฟฟ้าและการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าบ้าง ซึ่งเป็นอาชีพที่ตนเคยทำมาก่อน

ในการมอบมอเตอร์ไซด์ครั้งนี้ นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ พร้อมคณะเดินทางมามอบ ผ่านทางจังหวัดลำปาง โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางรับมอบ และมอบต่อให้กับ เด็กชาย วสุ กิมสุวรรณ หรือน้องเอิร์ท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ข่าวโดย : กมลรัตน์ เพ็ชรแสนงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น