วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดพิษณุโลก กระตุ้นเศรษฐกิจระดับรากหญ้า เปิดงาน"ไหว้หลวงพ่ออินทร์ กินปลา ชมหมาบางแก้ว" สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านจากเทศกาลท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 7 ก.พ 57 ที่บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงาน "ไหว้หลวงพ่ออินทร์ กินปลา ชมหมาบางแก้ว"งานประเพณีของอำเภอบางระกำ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2557 ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการปลาน้ำจืด การจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์จากปลา สินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประกวดไก่สวยงามไก่นเรศวร (เหลืองหางขาว) และไก่พื้นบ้าน ประกวดสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว การโชว์ความสามารถของสุนัขบางแก้ว การแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนและชุมชน การแสดงดนตรีและลิเกเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนผู้เข้าร่วมงาน และกระตุ้นการจับจ่ายสร้างรายได้ให้กับชุมชนชนบท พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยว
สำหรับอำเภอบางระกำ เป็นอำเภอที่ถูกน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี จึงมีแหล่งอาหารจากปลาจำนวนมาก และที่บ้านบางแก้ว ต.ท่านางงาม ก็เป็นแหล่งกำเนิดของสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว สุนัขที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพิษณุโลก ขณะที่วัดสุนทรประดิษฐ์ ในเขตเทศบาลตำบลบางระกำ ก็เป็นสถานที่ประดิษฐานหลวงพ่ออินทร์ พระพุทธรูปเก่าแก่ ที่ชาวอำเภอบางระกำศรัทธาเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น