วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดเชียงใหม่จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาเนื่องในสัปดาห์วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา ระหว่างวันที่ 8 – 14 กุมภาพันธ์นี้

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องในวันมาฆบูชา เป็นวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นวันคล้ายวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ ได้เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่ง ดังนั้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ถวายเป็นพุทธบูชาและสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบไป จังหวัดเชียงใหม่จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน วัด สถานศึกษา และหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมใจกันถือปฏิบัติเป็นพุทธบูชาในสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ระหว่างวันที่ 8 – 14 กุมภาพันธ์ 2557 ดังนี้

1. ร่วมกันประดับธงชาติ ธงศาสนา ตามอาคารบ้านเรือน วัด หน่วยงาน สถานศึกษา ห้างร้าน บริษัทและร่วมกันบำเพ็ญกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศลและสาธารณประโยชน์
2. ขอความร่วมมือร้านค้า สถานเริงรมย์ งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557
3. ขอความร่วมมือสถานศึกษาทุกแห่ง ทุกสังกัด นิมนต์พระภิกษุสงฆ์แสดงปาฐกถาธรรมและจัดกิจกรรมนิทรรศการส่งเสริมศีลธรรม จริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน
4. เชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตร ฟังธรรม รักษาศีล ลด ละ เลิกอบายมุขทุกชนิด เจริญสมาธิภาวนา และประกอบพิธีเวียนเทียน ณ วัดใกล้บ้าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชา ระหว่างวันที่ 8 – 14 กุมภาพันธ์ 2557 ประกอบด้วย การแข่งขันบรรยายธรรมะ กิจกรรมการแข่งขันจัดบอร์ดวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชา การปฏิบัติธรรมชำระจิตของนักเรียน เนื่องในวันมาฆบูชา จำนวน 3 รุ่น ๆ ละ 100 คน การบรรยายธรรม ถามด้วยรัก ตอบด้วยธรรม กับ ท่าน ว.วชิรเมธี การจัดกิจกรรมปล่อยปลาคืนชีวามัจฉามาฆฤกษ์ การประกวดภาพวาดส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชา และพิธีเวียนเทียนของวัดทุกวัดในจังหวัดเชียงใหม่


ข่าวโดย : ราตรี จักร์แก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น