วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1 ประชุมหารือการออกอากาศของสถานีวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่ ตามประกาศ คสช.ฉบับที่ 79/2557

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1 ประชุมหารือการออกอากาศของสถานีวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่ ตามประกาศ คสช.ฉบับที่ 79/2557

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญผู้ประกอบการวิทยุชุมชน ร่วมประชุมหารือแนวทางปฏิบัติการออกอากาศของสถานีวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่ ตามประกาศ คสช.ฉบับที่ 79/2557 ขอความร่วมมือผู้ประกอบการปฏิบัติโดยเคร่งครัด ล่าสุดมีวิทยุในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับอนุญาตออกอากาศแล้ว 14 แห่ง

วันนี้ (24 กค.57) เวลา 09.30 น. ที่แหล่งสมาคมนายทหารค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ พันเอกถนัดพล โกศัยเสวี เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1 เป็นประธานในการประชุมการปฏิบัติในการออกอากาศของสถานีวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่ โดยมี ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ นายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้บริหารสถานีวิทยุกระจายเสียงของรัฐ และผู้ประกอบวิทยุกระจายเสียงชุมชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 80 สถานี เข้าประชุม

ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อหารือการปฏิบัติในการออกอากาศของสถานีวิทยุกระจายเสียงให้เป็นไปตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 79/2557 เรื่อง เงื่อนไขในการออกอากาศของสถานีวิทยุกระจายเสียงที่ได้รับอนุญาตทดลองประกอบกิจการ และตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เรื่อง แนวทางในการปฏิบัติของสถานีวิทยุกระจายเสียงที่ได้รับอนุญาตทดลองประกอบกิจการในการออกอากาศตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 79/2557

ด้านพันเอกถนัดพล โกศัยเสวี เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1 กล่าวว่า ในห้วงที่ผ่านมา กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1 ใช้แนวทางการพูดคุยชี้แจงทำความเข้าใจ ไม่มีการตรวจยึดสถานีวิทยุชุมชนแต่อย่างใด ซึ่งได้รับความร่วมมือด้วยดีมาตลอด ขณะเดียวกันได้ประสานงาน กสทช.เขต 10 พิษณุโลก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการวิทยุชุมชน ในการยื่นขอใบอนุญาตทดลองประกอบกิจการและตรวจมาตรฐานทางเทคนิคเครื่องส่ง ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป พร้อมกล่าวขอความร่วมมือผู้ประกอบการวิทยุชุมชนได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามประกาศดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ จากประกาศทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว วิทยุชุมชนที่จะออกอากาศได้ ต้องเป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง ใช้เครื่องส่งที่ผ่านการตรวจสอบและเป็นไปตามมาตรฐานทางเทคนิค และจะต้องยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ทำ นำเข้า มี ใช้ ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม และตั้งสถานีวิทยุคมนาคม ตามพระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 ให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน นับแต่วันที่สำนักงาน กสทช. ประกาศรายชื่อให้ออกอากาศได้ตามปกติ มิฉะนั้น จะถูกเพิกถอนใบอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง โดยต้องยุติการออกอากาศทันที และจะต้องตัดสัญญาณเข้ารายการของ คสช. เมื่อมีการแจ้งประกาศหรือคำสั่งทุกครั้ง ซึ่งล่าสุดมีวิทยุในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับอนุญาตออกอากาศแล้ว 14 แห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น