วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หน่วยงานทุกภาคส่วนใน จ.ลำปาง บูรณาการร่วมกัน จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ออกบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้แก่ประชาชน ในพื้นที่อำเภอเกาะคา

จังหวัดลำปาง เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และหน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดลำปาง บูรณาการร่วมกัน จัดกิจกรรม "คนลำปาง ฮักกั๋นแต้หนา" เพิ่มเติมความสุขให้แก่ประชาชนชาวลำปาง ตามโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้แก่ประชาชนจังหวัดลำปาง" ร่วมนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค บริจาคช่วยเหลือให้แก่ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้ พร้อมจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ครบวงจรออกให้บริการแก่ประชาชน ที่โรงเรียนไหล่หินวิทยา หมู่ที่2 ตำบลไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง มีนายสุรพล สัตยารักษ์ ปลัดจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการฯ โดยมีคณะผู้บริหาร จากหน่วยงานองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าส่วนราชการในระดับจังหวัด-อำเภอ ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลไหล่หิน และในเขตพื้นที่ตำบลใกล้เคียง รวมกว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการฯ

โครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้แก่ประชาชนจังหวัดลำปาง” เป็นกิจกรรมที่ทางจังหวัดฯ ได้จัดทำขึ้น ด้วยการนำการบริการทุกประเภท จากหน่วยงานทุกภาคส่วนมาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ห่างไกลความเจริญ ทั้งนี้เพื่อร่วมเดินหน้ากิจกรรมมอบความสุข สร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง ให้เกิดขึ้นแก่พี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ ทุกชุมชน ทุกหมู่บ้าน ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นการดำเนินกิจกรรมในเชิงรุก ให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ได้ลงพื้นที่มารับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการที่แท้จริงของประชาชน เพื่อจะได้ร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้เป็นไปอย่างเหมาะสม ตลอดจนเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ สร้างความเข้าใจ ปรับเปลี่ยนค่านิยมและความคิดของประชาชน ให้เอื้อต่อการพัฒนาสังคม ชุมชนท้องถิ่น และส่งเสริมให้ชาวบ้าน ได้น้อมนำเอาแนวพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปปรับใช้เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มี 62 หน่วยงาน ในพื้นที่ จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ออกให้บริการด้านต่างๆ แก่ประชาชนอย่างครบวงจร ซึ่งได้จัดให้มีการบริการที่หลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น การจัดนิทรรศการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิต, การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย, การให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพอนามัย รวมถึงการจำหน่ายสินค้าราคาถูก เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน อีกทั้งได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการตรวจร่างกาย รักษาโรค และแจกยาเวชภัณฑ์ฟรี พร้อมกันนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้นำสิ่งของและเงินช่วยเหลือมามอบให้แก่ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้ในพื้นที่ตำบลไหล่หินด้วย โดยในโอกาสนี้ นายสุรพล สัตยารักษ์ ปลัดจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกับคณะผู้บริหาร สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอ รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชน มอบสิ่งของช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ประชาชน ประกอบด้วย มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ จำนวน 100 ถุง, มอบพันธุ์ปลายี่สกให้แก่กลุ่มเกษตรกร 100 ถุง, มอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้พิการ 10 ราย, มอบเงินสงเคราะห์แก่ผู้มีรายได้น้อยไร้ที่พึ่ง จำนวน 10 ราย มอบรถสามล้อโยก 1 คัน และมอบอุปกรณ์กายบำบัดให้แก่ผู้พิการ รวม 8 ราย


ดูคลิป http://youtu.be/j1ATaGghrac


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น