วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การประกวดผลงานการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ จังหวัดแพร่ ประจำปี 2557

โรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ ชนะเลิศการประกวดผลงานการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ จังหวัดแพร่ ประจำปี 2557 ในระดับมัธยม ในขณะที่โรงเรียนสรอยเสรีวิทยา ชนะเลิศประเภทเครื่องแต่งกาย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่ ได้ดำเนินโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ปี 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ทราบถึงแนวทางในการลดปริมาณขยะและการนำขยะหรือของเหลือใช้ไปดัดแปลงให้เกิดประโยชน์ก่อนนำไปกำจัด และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะขยะมูลฝอย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนได้มีเวทีในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการจัดกิจกรรมประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ประจำปี 2557 ขึ้น ณ หอประชุมโรงเรียนเจริญราษฎร์ อำเภอเมืองแพร่ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2557 โดยมีนายชูเกียรติ พงศ์ศิริกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่เป็นประธานคณะกรรมการตัดสิน

ผลการตัดสินปรากฏว่า ประเภทสิงประดิษฐ์ของใช้ภายในบ้าน ระดับประถมไม่มีโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์การประกวด รางวัลชนะเลิศระดับมัธยมได้แก่ผลงานม้านั่งรักษ์สิ่งแวดล้อม จากโรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ อำเภอร้องกวาง รองชนะเลิศอันดับ 1 ไดแก่ผลงาน กุหลาบป่า จากโรงเรียนบ้านน้ำริน (คุรุราษฎร์รังสรรค์) รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ผลงาน กระดาษพาเพลิน จากโรงเรียนเจริญราษฎร์ ส่วนรางวัลการแต่งกายจากวัสดุเหลือใช้ โรงเรียนสลอยเสรีวิทยา คว้ารางวัลชนะเลิศในผลงาน แฟชั่นจากกล่องนม รองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของโรงเรียน สาธิตบ้านเชตวัน รองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นของโรงเรียน ร้องกวางอนุสรณ์

การประกวดผลงานการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ครั้งนี้ ทีมที่ชนะเลิศทั้งสองประเภทจะได้รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท พร้อมทั้งได้รับการเสนอผลงานเพื่อเข้าประกวดในระดับประเทศต่อไป รองชนะเลิศอันดับ 1 รับรางวัลเงินสด 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลเงินสด 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร โดยทั้งหมดจะเข้ารับรางวัลพร้อมเกียรติบัตรจากผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในวันประชุมคณะกรมการจังหวัดแพร่ประจำเดือนสิงหาคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น